Mỹ: Kế hoạch Gia đình của Tổng thống Biden nhận được nhiều sự ủng hộ

06/05/2021 10:02

Biện pháp trị giá 1.800 tỷ USD đang được ông Biden yêu cầu Quốc hội thông qua để giúp những người đang làm việc nhận được những lợi ích trong bối cảnh nước Mỹ đang cố gắng vượt qua đại dịch.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại TP Duluth, bang Georgia, ngày 29.4.2021

Đa số người dân Mỹ ủng hộ "Kế hoạch Gia đình Mỹ" (American Families Plan) do Tổng thống Joe Biden đề xuất.

Cụ thể, một biện pháp trị giá 1.800 tỷ USD đang được ông Biden yêu cầu Quốc hội thông qua để giúp những người đang làm việc nhận được những lợi ích trong bối cảnh nước Mỹ đang cố gắng vượt qua đại dịch COVID-19.

Theo một cuộc thăm dò mới của Morning Consult được công bố, 58% số người được hỏi nói rằng họ ủng hộ kế hoạch trên. Đáng chú ý, 86% những người được hỏi là thành viên của đảng Dân chủ ủng hộ kế hoạch, so với chỉ 54% cử tri độc lập và chỉ 25% thành viên đảng Cộng hòa.

Tuần trước, Tổng thống Biden từng phát biểu rằng, để giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh tương lai, nước Mỹ cũng cần phải đầu tư một lần nữa vào gia đình và con cái, nhấn mạnh tới việc giải quyết bốn thách thức lớn nhất mà các gia đình Mỹ và nước Mỹ phải đối mặt.

Theo ông Biden, những thách thức trên bao gồm việc thúc đẩy giáo dục tốt hơn, tiếp cận chất lượng và giá rẻ đối với chương trình chăm sóc trẻ em, việc thúc đẩy thời gian nghỉ phép có lương cho các bậc cha mẹ đang đi làm và giảm tín dụng thuế cho các gia đình đi làm.

Tổng thống Biden cho biết ngoài "Kế hoạch Gia đình Mỹ", chính quyền sẽ làm việc với Quốc hội để giải quyết các ưu tiên quan trọng khác trong năm nay đối với các gia đình Mỹ, trong đó bao gồm "Đạo luật Chăm sóc sức khỏe giá rẻ" (ACA) khi nhấn mạnh chương trình này là một "cứu cánh" cho hàng triệu người Mỹ, bảo vệ người dân và sức khỏe của phụ nữ.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: Kế hoạch Gia đình của Tổng thống Biden nhận được nhiều sự ủng hộ