Mỹ-Hàn Quốc tổ chức đối thoại quốc phòng trước thềm tập trận chung

07/08/2022 18:59

Trong cuộc đối thoại, hai bên dự kiến thảo luận về năng lực răn đe chung trước những mối đe dọa từ chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

My-Han Quoc to chuc doi thoai quoc phong truoc them tap tran chung hinh anh 1

Quốc kỳ Hàn Quốc (trái) và quốc kỳ Mỹ (phải). (Ảnh: Reuters/TTXVN)

Hàn Quốc và Mỹ lên kế hoạch tổ chức đối thoại quốc phòng thường kỳ tại Seoul vào tuần tới trong bối cảnh hai nước đồng minh thời gian gần đây đang tích cực củng cố hợp tác an ninh.

Hãng tin Yonhap dẫn các nguồn thạo tin cho biết Mỹ và Hàn Quốc dự kiến tổ chức Đối thoại Quốc phòng tích hợp (KIDD) từ ngày 16.8-17.8 tại Seoul.

Trong cuộc đối thoại lần này, hai bên dự kiến thảo luận về năng lực răn đe chung trước những mối đe dọa từ chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Đối thoại diễn ra trong bối cảnh ngày càng nhiều đồn đoán rằng Triều Tiên đã hoàn thành các khâu chuẩn bị cho một cuộc thử nghiệm hạt nhân.

Sau khi tổ chức đối thoại, hai bên cũng sẽ tiếp tục tiến hành tập trận chung Lá chắn tự do (UFS) từ ngày 22.8-1.9.

Hai nước đồng minh được cho là sẽ triển khai thảo luận chi tiết các biện pháp nhằm hiện thực hóa cam kết đã được Mỹ đưa ra về việc triển khai đầy đủ lực lượng quân sự nhằm cùng với đồng minh Hàn Quốc mở rộng năng lực răn đe chung.

Hồi tháng 5, trong hội nghị thượng đỉnh với người đồng cấp Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tái khẳng định cam kết của nước này về việc triển khai các khí tài quân sự chiến lược kịp thời, dưới sự phối hợp với Hàn Quốc trong trường hợp cần thiết.

KIDD được triển khai từ năm 2011, là đối thoại quốc phòng toàn diện giữa hai nước đồng minh Mỹ-Hàn Quốc, với nội dung thảo luận bao trùm nhiều vấn đề. Đối thoại thường được tổ chức 2 lần mỗi năm.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ-Hàn Quốc tổ chức đối thoại quốc phòng trước thềm tập trận chung