Mỹ gia hạn đóng cửa biên giới với Mexico, Canada

20/10/2020 07:09

Việc đóng cửa biên giới được chính quyền Mỹ áp đặt hồi tháng 3 năm nay và hôm 18.9 vừa qua lại tiếp tục kéo dài đến ngày 21.10.


Cửa khẩu biên giới Canada - Mỹ tại Lansdowne, bang Ontario (Mỹ) đóng cửa do dịch COVID-19. Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ An ninh Nội địa Mỹ ngày 19.10 thông báo rằng biên giới của nước này với Mexico và Canada sẽ vẫn đóng cửa đối với tất cả các hoạt động đi lại không cần thiết cho đến ngày 21.11 tới trong bối cảnh các ca mắc COVID-19 tăng mạnh gần đây tại quốc gia này.

Trên trang mạng xã hội Twitter, quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Chad Wolf cho biết cơ quan chức năng của Mỹ đang làm việc chặt chẽ với Mexico và Canada để xác định các tiêu chí an toàn nhằm giảm bớt các hạn chế trong tương lai và hỗ trợ các cộng đồng sinh sống ở khu vực biên giới giữa các nước.

Việc đóng cửa biên giới được chính quyền Mỹ áp đặt hồi tháng 3 năm nay và hôm 18.9 vừa qua lại tiếp tục kéo dài đến ngày 21.10. Tuy nhiên, các quy định hạn chế về đối với hoạt động đi lại qua biên giới các nước bằng đường bộ không ảnh hưởng đến việc đi lại bằng đường hàng không. Mexico vẫn đang chào đón khách du lịch tới nước này bằng đường không mà không yêu cầu xét nghiệm hoặc kiểm dịch, chỉ yêu cầu hành khách kiểm tra sức khỏe bao gồm cả kiểm tra thân nhiệt. Trong khi đó, Canada chỉ chấp nhận những du khách vượt qua các kiểm tra và nhiều trường hợp có thể phải cách ly 14 ngày. 

Những người lao động thực hiện các công việc thiết yếu, bao gồm các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, phi hành đoàn hàng không và tài xế xe tải, được miễn các biện pháp hạn chế đi lại qua biên giới. Bên cạnh đó, người Mỹ và người Canada cũng được phép quay trở lại quốc gia của mình sau khi đã tới một trong hai nước trên.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ gia hạn đóng cửa biên giới với Mexico, Canada