Một phụ nữ mang song thai trong 2 tử cung khác nhau, tỉ lệ 1/50 triệu

28/06/2020 05:45

Trường hợp người phụ nữ ở Anh đang mang song thai trong 2 tử cung khác nhau được các bác sĩ mô tả là chỉ xuất hiện tỉ lệ 1/50 triệu.


Song thai trong 2 tử cung khác nhau. Ảnh: Alamy

Kelly Fairhurst, 28 tuổi, chỉ biết mình có tử cung kép (uterus didelphys) khi cô đi siêu âm bào thai 12 tuần. Cô cũng được cho biết mình đang mang song thai, mỗi đứa bé ở trong một tử cung.

"Cặp song sinh có thể giống hệt nhau. Tình trạng này khá hiếm gặp, họ nói với tôi là tỉ lệ cho việc thụ thai song sinh trong hai tử cung khác nhau là 1/50 triệu", Kelly nói với tờ The Sun.

Kelly cực kỳ ngạc nhiên khi biết mình có 2 tử cung vì cô đã có hai con gái, một bé lên 3 và một bé lên 4.

"Khi sinh đứa trẻ thứ 2, bác sĩ đã nói tử cung của tôi có thể là tử cung hai sừng (bicornuate uterus), nghĩa là nó không được hình thành đầy đủ. Vì vậy khi đi siêu âm, tôi rất ngạc nhiên khi biết có 2 tử cung".

"Tôi chỉ nghĩ: ‘'Ơn Chúa, đó là một cú sốc'’. Tôi cảm thấy vô cùng biết ơn vì điều này xảy ra với tôi và tôi có hai đứa con tuyệt vời", Kelly nói.

Các bác sĩ đã nói với Kelly rằng cô có thể lâm bồn 2 lần riêng biệt và kế hoạch là sẽ sinh mổ 2 đứa con cùng lúc.

Giáo sư Asma Khalil, chuyên gia sản khoa tại Bệnh viện St George ở London, cho biết tử cung kép là rất hiếm. Có thể Kelly đang mang song thai giống hệt nhau, mỗi bé phát triển trong một tử cung riêng biệt.

"Chuyện này có thể xảy ra. Trứng và tinh trùng vào giai đoạn rất sớm có thể tách thành hai, vì vậy tùy thuộc vào trứng nào dính vào tử cung nào", giáo sư Khalil nói.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một phụ nữ mang song thai trong 2 tử cung khác nhau, tỉ lệ 1/50 triệu