Một binh sĩ Thái Lan xả súng ở nhiều điểm, 31 người thương vong

08/02/2020 21:41

Một binh sĩ đã giết chết ít nhất 10 người trong vụ xả súng tại TP Nakhon Ratchasima ở phía đông bắc Thái Lan. Sự việc xảy ra vào sáng 8.2.

Ảnh nghi phạm xả súng Jakrapanth Thomma trên Facebook cá nhân

Tin ban đầu từ báo Thairath cho biết có 12 người đã thiệt mạng trong vụ nổ súng. Tuy nhiên theo một nguồn tin từ một quan chức giấu tên cho biết - có tổng cộng  "17 người chết và 14 người bị thương".

Đơn vị tác chiến đặc biệt đã được cử đến trung tâm thương mại, nơi kẻ nổ súng được cho là đang giữ 16 con tin trên tầng 4. Các chỉ huy cảnh sát chống tội phạm cũng đã có mặt tại hiện trường. Cảnh sát đã đưa mẹ của nghi phạm từ tỉnh Chaiyaphum đến Korat với hy vọng có thể thuyết phục hắn đầu hàng. 

Khoảng 20h30 tối nay, có thông tin cho rằng lực lượng đặc nhiệm chuẩn bị đột nhập vào trung tâm mua sắm. Quân đội yêu cầu cơ quan truyền thông ngừng thông tin trực tiếp để tránh bị lộ.

Trước đó cảnh sát cho biết người đàn ông là nghi phạm đã đăng trên trang Facebook cá nhân vào sáng ngày hôm nay, 8-2, rằng "Cái chết là không thể tránh khỏi với mọi người". Anh ta cũng đăng một bức ảnh, dường như đang cầm khẩu súng.

Người này đã nổ súng ở các địa điểm khác nhau trong thành phố, cách thủ đô Bangkok hơn 250 km, theo phát ngôn viên cảnh sát Kissana Phathanacharoen.

Người này ban đầu đã bắn chết 2 người tại trại Surathampithak, trong đó có chỉ huy của mình là đại tá Anantharot Krasnae, trước khi chạy trốn dọc theo tuyến đường đến trung tâm mua sắm ở quận Muang, nơi hắn được cho là đã bắt giữ con tin.

Hiện kẻ nổ súng vẫn ở gần một trung tâm mua sắm và chưa bị bắt. Nghi phạm phát trực tiếp hoạt động của mình lên Facebook và chụp ảnh tự sướng tại hiện trường với chú thích "Mệt quá".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một binh sĩ Thái Lan xả súng ở nhiều điểm, 31 người thương vong