Mông Cổ đóng cửa biên giới với Trung Quốc để ngăn ngừa virus corona

27/01/2020 21:10

Ngày 27.1, Mông Cổ đã quyết định đóng cửa biên giới với Trung Quốc, không cho phép xe ô tô và khách bộ hành lưu thông, đồng thời đóng cửa tất cả các trường học.

Mông Cổ đóng cửa biên giới với Trung Quốc. Nguồn: Reuters

Đây là những biện pháp mới nhất của Mông Cổ nhằm phòng ngừa dịch bệnh viêm phổi lạ do virus corona mới (2019-nCoV) đang bùng phát tại Trung Quốc.

Phó Thủ tướng Mông Cổ Enkhtuvishin Ulziisaikhan cho biết khách bộ hành và phương tiện giao thông đường bộ không được phép đi qua biên giới Trung Quốc. Mặc dù vậy, các hoạt động giao thông đường sắt và đường không vẫn chưa bị ảnh hưởng bởi quyết định này.

Bên cạnh đó, tất cả các trường học và nhiều địa điểm công cộng khác sẽ tạm thời đóng cửa cho tới ngày 2.3. Các hoạt động tập thể, thi đấu thể thao và ngay cả các hội nghị của cơ quan công quyền cũng tạm thời bị hủy.

Cùng ngày, chính quyền đặc khu hành chính Macau (Trung Quốc) tuyên bố sẽ không tiếp nhận du khách đến từ tỉnh Hồ Bắc (Hubei) hoặc những người đã đến tỉnh này trong vòng 14 ngày trước đó, trừ phi những người này có giấy xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền khẳng định họ không bị nhiễm virus.

Trong khi đó, Ấn Độ đã tăng cường cảnh giác tại các điểm kiểm soát xuất nhập cảnh từ Nepal sau khi xuất hiện một trường hợp được xác nhận nhiễm virus corona mới ở nước láng giềng. Báo chí sở tại cho biết cơ quan y tế nước này đang tăng cường cảnh giác cao độ, đặc biệt tại các các huyện giáp biên giới với Nepal. Các đội ngũ y tế đã được triển khai tại cửa khẩu biên giới với Nepal để đề phòng dịch bệnh.

Trong một diễn biến khác, một trường hợp nghi nhiễm virus corona đã được xác định tại khu vực Chapra của bang Bihar ở phía Đông Bắc Ấn Độ. Cụ thể, một cô gái vừa trở về Bihar từ Trung Quốc đã có các triệu chứng tương tự như bệnh nhân nhiễm virus corona. Người này đã được chuyển gấp đến bệnh viện để làm thêm các xét nghiệm cần thiết để xác định chủng virus.

Tại Jaipur, một nam thanh niên trong độ tuổi 20 cũng đã phải nhập viện vì nghi nhiễm virus corona. Bệnh nhân trở về sau khi kết thúc một khóa học ngành y tại Trung Quốc. Người này đã được đưa vào khu cách ly trong khi người nhà cũng được theo dõi chặt chẽ.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mông Cổ đóng cửa biên giới với Trung Quốc để ngăn ngừa virus corona