Máy bay Mỹ hạ cánh khẩn vì quả tim bị bỏ quên

14/12/2018 14:11

Một máy bay của hãng Southwest Airlines mới đây buộc phải quay đầu và hạ cánh khẩn cấp sau khi phi hành đoàn phát hiện một quả tim người bị bỏ quên trên khoang hành lý.

Một máy bay của hãng Southwest Airlines - Ảnh: GETTY

Vụ việc xảy ra khi chuyến bay mang số hiệu 3606 của hãng Southwest Airlines (Mỹ) đang trên đường bay từ Seattle (bang Washington) tới Dallas (bang Texas). Vụ việc xảy ra hôm chủ nhật (9.12) và được truyền thông Mỹ đăng tin rầm rộ ngày 13.12.

Theo đài Fox News, các hành khách vô cùng sốc sau khi cơ trưởng giải thích về sự xuất hiện của quả tim người trên khoang.

Theo đó, quả tim đã được đưa lên khoang trong một chuyến bay trước đó đi từ thành phố Sacramento (bang California) tới TP Seattle.

Phần nội tạng người dự kiến sẽ được giao lại cho một bệnh viện ở Seattle để tiến hành một ca phẫu thuật ghép tạng khi máy bay hạ cánh tại đây, vào lúc 14 giờ 15 ngày 9.12 (giờ địa phương). Nhưng quả tim trên đã bị bỏ quên.

Tới 15 giờ 2 cùng ngày, chuyến bay 3606 tiếp tục cất cánh từ Seattle tới Dallas, trong khi quả tim vẫn còn trên khoang. Máy bay buộc phải hạ cánh trở lại Seattle vào lúc 17 giờ 56 cùng ngày, tức quá 3 tiếng rưỡi so với thời gian nhận tim dự kiến ban đầu.

Chuyến bay của hãng Southwest Airlines buộc phải quay đầu trở lại sân bay ở Seattle sau khi phát hiện quả tim trên khoang - Ảnh: Andrew W. Gottschalk/New York Times

Ông Dan Landson, người phát ngôn của hãng Southwest Airlines cho biết việc chuyến bay quay đầu để giao lại quả tim nhanh nhất có thể là "hoàn toàn cần thiết".

"Không gì quan trọng đối với chúng tôi hơn sự an toàn của các hành khách cũng như việc giao kiện hàng chúng tôi vận chuyển mỗi ngày", ông Landson cho biết.

Tuy nhiên, sự chậm trễ trên may mắn không ảnh hưởng tới ca ghép tạng tại bệnh viện ở Seattle.

Theo Đài NBC News, một quả tim dùng để phẫu thuật ghép tạng thường chỉ bảo quản được từ 4-6 tiếng đồng hồ, tính từ thời gian lấy khỏi cơ thể người hiến đến khi ghép vào cơ thể người nhận.

Bà Deanna Santana, người phát ngôn của Sierra Donor Services - đơn vị phụ trách việc hiến tim và vận chuyển cho biết trong trường hợp này, trái tim trên chỉ được sử dụng để lấy các van tim, do đó có thể trụ được trong 48 tiếng đồng hồ.

Bác sĩ Andrew Gottschalk, một hành khách có mặt trên chuyến bay 3606 cho biết mọi người trên máy bay đều "hạnh phúc vì cứu được một mạng sống". Tuy nhiên, ông nhận định sự cố này là một "câu chuyện kinh hoàng về sự cẩu thả".

BÌNH AN (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay Mỹ hạ cánh khẩn vì quả tim bị bỏ quên