Mang 4 khẩu súng xả vào đám đông tại lễ tốt nghiệp ở Mỹ

07/06/2023 15:00

Vụ xả súng vào đám đông vừa dự lễ tốt nghiệp một trường trung học ở Richmond, Virginia vừa xảy ra ngày 6.6.


Xe cảnh sát đậu gần hiện trường vụ xả súng ở thành phố Richmond, bang Virginia, Mỹ ngày 6.6

Cảnh sát cho biết sau khi nổ súng, thanh niên này đã chạy trốn khỏi hiện trường nhưng bị bắt. Người này mang theo bốn khẩu súng ngắn, ba trong số đó có thể đã được sử dụng. Vụ xả súng làm hai người chết và năm người khác bị thương.

Theo thông tin ban đầu, nghi phạm biết một trong những nạn nhân và cố ý bắn vào người này giữa đám đông sau khi họ rời lễ tốt nghiệp của Trường trung học Huguenot ở địa phương.

Thủ phạm có khả năng bị buộc tội giết người cấp độ hai cùng các tội danh khác.

Ông Rick Edwards, cảnh sát trưởng tạm quyền ở thành phố Richmond, Virginia, gọi hành vi của kẻ xả súng là "đáng sợ và hèn nhát", vì dường như anh ta chỉ có tranh chấp với một người.

"Giữa đám đông, những người vô tội sẽ bị vạ lây. Họ có thể bị trúng đạn. Đó là những gì đã xảy ra ngày hôm nay", cảnh sát trưởng Edwards cho biết. 

"Đây lẽ ra phải là một không gian an toàn... Thật bi thảm khi có người mang súng đến lễ tốt nghiệp của học sinh và gieo rắc nỗi kinh hoàng lên cộng đồng của chúng ta", ông nói thêm.

Các vụ xả súng hàng loạt ở nơi công cộng như trường học, trung tâm mua sắm và nhà thờ không còn quá xa lạ ở Mỹ. Theo thống kê về bạo lực súng đạn, đây là vụ xả súng hàng loạt thứ 279 trong 157 ngày đầu của năm 2023 ở Mỹ.

Xả súng hàng loạt được định nghĩa là có bốn người trở lên bị bắn hoặc bị giết trong cùng một vụ việc, không bao gồm kẻ xả súng.

Ông Edwards cho biết hai người thiệt mạng là nam, 18 và 36 tuổi. Trong số những người bị thương, có một người đàn ông 31 tuổi bị thương nặng. Bốn người khác cũng là nam, từ 14 - 58 tuổi, bị thương không nguy hiểm.

Ngoài ra, một bé gái 9 tuổi bị ô tô đâm trúng trong vụ hỗn loạn xảy ra sau đó. Nhiều người khác bị thương gián tiếp do té ngã hoặc bị hoảng loạn từ vụ việc.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mang 4 khẩu súng xả vào đám đông tại lễ tốt nghiệp ở Mỹ