Malaysia nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện đầy đủ DOC

16/02/2022 07:46

Thủ tướng Malaysia khẳng định các vấn đề liên quan đến Biển Đông cần tiếp tục được quản lý một cách hài hòa và hợp lý thông qua đối thoại và đàm phán, sử dụng các diễn đàn và kênh ngoại giao phù hợp.


Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob (trái) được Thái tử Al-Muhtadee Billah của Brunei chào đón khi ông đến Brunei. Ảnh: Straitstimes.com

Ngày 15.2, Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob cho biết ông đã đề cập các vấn đề liên quan tới Biển Đông trong cuộc gặp Quốc vương Brunei, Sultan Hassanal Bolkiah trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước này.

Phát biểu tại cuộc họp báo kết thúc chuyến thăm chính thức Brunei trong 2 ngày 14-15.2, Thủ tướng Ismail Sabri Yaakob cho biết trong cuộc gặp nhà lãnh đạo Brunei, ông đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) nói chung và kết luận sơ bộ về Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).

Thủ tướng Ismail Sabri Yaakob khẳng định các vấn đề liên quan đến Biển Đông cần tiếp tục được quản lý một cách hài hòa và hợp lý thông qua đối thoại và đàm phán, sử dụng các diễn đàn và kênh ngoại giao phù hợp, đồng thời dựa trên các nguyên tắc của luật pháp quốc tế.

Nhà lãnh đạo Malaysia cho biết hai bên cũng đã nhất trí tiếp tục tham vấn để nghiên cứu việc hiện thực hóa tuyến đường cao tốc nối giữa hai nước.

Đường cao tốc xuyên Borneo là một hệ thống mạng lưới đường bộ chính nối Kalimantan (Indonesia), Sarawak và Sabah (Malaysia) và Brunei.

Đây là chuyến công du chính thức đầu tiên tới Brunei của ông Ismail Sabri Yaakob trên cương vị Thủ tướng Malaysia.

Chuyến thăm được tuân thủ chặt chẽ Quy trình vận hành tiêu chuẩn (SOP) do Chính phủ Malaysia và Brunei quy định.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Malaysia nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện đầy đủ DOC