Malaysia lại bác tin dò được tín hiệu máy bay MH370 ở Malacca

12/03/2014 10:53

Malaysia khẳng định chưa hề đưa ra bất kỳ phát ngôn nào về việc radar quân đội phát hiện tín hiệu cuối cùng của chiếc máy bay MH370 ở eo biển Malacca.

Sơ đồ di chuyển của máy bay MH370 theo thông tin mới được tiết lộ của Malaysia - Đồ họa: Như Khanh


Sáng 12-3, chỉ huy không quân Malaysia Rodzali Daud bác bỏ thông tin radar quân đội dò được tung tích chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia MH370 chở 239 người mất tích ở eo biển Malacca.

Ông Rodzali chỉ khẳng định chiếc máy bay này có khả năng đã chuyển hướng trước khi mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu dân sự ở bờ đông Malaysia hôm 8-3.

“Không quân Malaysia không loại trừ khả năng chiếc máy bay đã chuyển hướng bay trước khi nó biến mất khỏi màn hình radar”, AFP dẫn lời tướng Rodzali Daud nói.

Ông Rodzali cho biết các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được mở rộng ra các vùng phụ cận ở bờ biển phía tây Malaysia, khu vực gần eo biển Malacca.

Song, tướng chỉ huy không quân Malaysia khẳng định lần nữa là ông chưa hề đưa ra bất kỳ phát ngôn nào với báo chí về việc radar quân đội phát hiện tín hiệu cuối cùng của chiếc máy bay MH370 ở eo biển Malacca.

Hôm  11-3, tờ Berita Harian của Malaysia dẫn lời hai quan chức quốc phòng Malaysia khẳng định chiếc máy bay B777-200 MH370 đã đổi hướng bay từ hướng đông sang hướng tây của Malaysia. Sau đó bay thẳng đến eo biển Malacca khoảng 1 giờ ở độ cao thấp trước khi biến mất khỏi màn hình radar của quân đội Malaysia

Giới chức Malaysia chưa công bố chi tiết về dữ liệu mà radar ghi được về việc máy bay mất tích chuyển hướng và cũng chưa công bố bất kỳ thông tin cụ thể nào về cuộc điều tra, về mặt lý thuyết.

MỸ LOAN (TT)


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Malaysia lại bác tin dò được tín hiệu máy bay MH370 ở Malacca