Lực lượng an ninh Afghanistan tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao Taliban

23/01/2019 17:51

Giới chức Afghanistan ngày 23.1 cho hay cơ quan tình báo nước này đã tiêu diệt một thủ lĩnh Taliban, đối tượng chủ mưu trong vụ tấn công nhằm vào một căn cứ quân sự tại tỉnh Maidan Wardak.


Phiến quân Taliban. Nguồn: Reuters

Cơ quan an ninh quốc gia Afghanistan (NDS) cho hay thủ lĩnh Taliban trên được biết đến với cái tên Noman, đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích vào tối 22.1.

Tuyên bố của NDS nhấn mạnh thủ lĩnh này đã bị tiêu diệt cùng 7 đối tượng khác. Phía Taliban vẫn chưa bình luận về thông tin trên.

Theo NDS, vụ tấn công nhằm vào một căn cứ quân sự tại Maidan Wardak vào sáng 21.1 do Noman chủ mưu đã khiến 36 người đã thiệt mạng và 58 người bị thương. 

Tuy nhiên, con số thương vong này thấp hơn nhiều so với thông tin mà một quan chức của Bộ Quốc phòng đưa ra trước đó.

Quan chức này cho biết có tin rằng 126 nhân viên thuộc lực lượng an ninh Afghanistan thiệt mạng trong vụ tấn công trên.

Theo phó phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan, vụ tấn công này là đánh bom liều chết nhằm vào căn cứ quân sự đồng thời là trung tâm huấn luyện cảnh sát ở phía Đông của tỉnh Maidan Wardak.

Trước vụ đánh bom, phiến quân đã nã súng vào lực lượng an ninh Afghanistan. Người phát ngôn này cho biết có 4 tay súng tham gia vụ tấn công trong đó 1 tên thiệt mạng trong vụ nổ và 3 tên còn lại đã bị bắn hạ.

Một số người bị thương đã được đưa tới các bệnh viện trong vùng, trong khi những trường hợp bị thương nặng được đưa tới thủ đô Kabul để được chữa trị. Phiến quân Taliban nhận đã gây ra vụ tấn công này.


Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lực lượng an ninh Afghanistan tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao Taliban