Lào cảm ơn các thành viên ASEM hỗ trợ vaccine ngừa COVID-19

23/06/2021 15:02

Bộ trưởng Ngoại giao Lào gửi lời cảm ơn các thành viên ASEM trong thời gian qua đã hỗ trợ Lào vaccine ngừa COVID-19 thông qua sáng kiến COVAX do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đứng đầu.

Lao cam on cac thanh vien ASEM ho tro vaccine ngua COVID-19 hinh anh 1
Các nhân viên y tế tại một điểm tiêm ở thủ đô Vientiane kiểm tra tiền sử bệnh lý của người dân trước khi tiêm vaccine

Phát biểu trực tuyến tại Đối thoại chính sách cấp cao Diễn đàn hợp tác Á-Âu (ASEM) nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập ASEM do Việt Nam chủ trì, Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith đã nêu bật mối quan hệ hợp tác Á-Âu trong hơn 2 thập kỷ qua, qua đó tiếp tục trở thành diễn đàn thảo luận quan trọng để tăng cường hiểu biết giữa nhân dân hai lục địa trên cơ sở bình đẳng và cùng chung lợi ích.

Bộ trưởng Ngoại giao Saleumxay Kommasith cũng chỉ ra các thành tựu quan trọng là dự án, hoạt động được tài trợ bởi Quỹ Á-Âu đã đóng góp vào mối quan hệ theo khung hợp tác ASEM và tăng cường 3 trụ cột hợp tác chính, bao gồm chính trị-an ninh, kinh tế và phát triển bền vững văn hóa-xã hội.

Ông Kommasith cũng gửi lời cảm ơn các thành viên ASEM trong thời gian qua đã hỗ trợ Lào vaccine ngừa COVID-19 thông qua sáng kiến COVAX do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đứng đầu.

Đối thoại có sự tham gia của các đại diện cấp Bộ trưởng, Thứ trưởng các nước thành viên, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu, các diễn giả là chuyên gia và học giả uy tín ở khu vực và quốc tế. Đối thoại diễn ra với chủ đề “25 năm thành lập ASEM - Tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác Á-Âu trong một thế giới đang thay đổi.”

Đối thoại chính sách cấp cao ASEM diễn ra trong bối cảnh kinh tế toàn cầu tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức do dịch COVID-19, xu thế phục hồi đa tốc độ, không đồng đều ngày càng rõ nét, phụ thuộc lớn vào tỷ lệ tiêm chủng và khả năng kiểm soát dịch bệnh của mỗi quốc gia.

Những điều chỉnh sâu sắc của toàn cầu hóa, cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển động địa chính trị thế giới và tác động của biến đổi khí hậu và các thách thức an ninh phi truyền thống đang từng bước tác động đến quá trình định hình thế giới sau đại dịch COVID-19.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lào cảm ơn các thành viên ASEM hỗ trợ vaccine ngừa COVID-19