Lào Cai - Hải Dương trao đổi kinh nghiệm thực hiện cải cách hành chính, thu hút đầu tư

02/08/2022 19:34

Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Lào Cai làm việc và trao đổi kinh nghiệm công tác cải cách hành chính, hỗ trợ xúc tiến đầu tư, mô hình hoạt động của Ban Quản lý các khu công nghiệp, Ban cán sự đảng UBND tỉnh.


Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng trao đổi với đoàn công tác của tỉnh Lào Cai

Chiều 2.8, đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc trao đổi kinh nghiệm về cải cách hành chính, hỗ trợ xúc tiến đầu tư, mô hình hoạt động của Ban Quản lý các khu công nghiệp, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh.

Các đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn. Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

​​​​​Các đồng chí lãnh đạo 2 tỉnh đã thảo luận, chia sẻ nhiều thông tin, kinh nghiệm trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Chia sẻ với đoàn công tác của tỉnh Lào Cai, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng cho biết Hải Dương coi công tác quy hoạch là "chìa khoá" thu hút và quản lý đầu tư hiệu quả, bền vững. Các quy hoạch được công khai, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm hiểu, nghiên cứu, đề xuất và triển khai đầu tư. Tỉnh cũng đã thành lập tổ công tác để kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong thu hút đầu tư.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng trao quà lưu niệm cho đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường

Đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh đã làm rõ những kết quả, cách làm mới trong công tác cải cách thủ tục hành chính, thuận lợi cho thu hút đầu tư. Việc thực hiện quy định về công tác lãnh đạo của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đối với công tác kiểm tra, giám sát; phương pháp, cách thức lãnh đạo kiểm tra, giám sát của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh.

Qua nghe những kinh nghiệm tỉnh Hải Dương chia sẻ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường bày tỏ ấn tượng về những phát triển bứt phá, năng động và mạnh mẽ của Hải Dương trong việc vươn lên vị trí số 13 trên bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Các đồng chí lãnh đạo 2 tỉnh đề nghị các sở, ngành liên quan tiếp tục phối hợp, cung cấp thông tin để trao đổi kinh nghiệm, làm tốt công tác tham mưu, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu cải cách hành chính và thu hút đầu tư để phát triển kinh tế - xã hội của 2 địa phương.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lào Cai - Hải Dương trao đổi kinh nghiệm thực hiện cải cách hành chính, thu hút đầu tư