Kỷ niệm khó quên trong lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Tỉnh ủy lâm thời Hải Dương

09/06/2023 06:00

Trong số các quan khách dự lễ kỷ niệm có các đồng chí trong ngày đầu thành lập Tỉnh ủy 10.6.1940.


Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hoan (thứ ba từ trái sang), Đào Xuân Trường (thứ tư từ trái sang), Chu Thị Kim Sơn (ngoài cùng bên trái) cùng lãnh đạo xã Hợp Tiến tại lễ kỷ niệm ngày 10.6.2000

Sáng sớm 10.6.2000, tôi có mặt tại đình Hợp Tiến (Nam Sách) để phục vụ ghi hình ảnh tư liệu lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Tỉnh ủy lâm thời Hải Dương. Nhận thức được buổi lễ kỷ niệm này rất quan trọng và cũng là dấu ấn lịch sử của Đảng bộ tỉnh nhà nên tôi mang khá nhiều phim để sẵn sàng chụp ảnh tư liệu.

Hôm ấy quá đông quan khách, nhiều lãnh đạo Trung ương, cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa và lãnh đạo các tỉnh bạn, các địa phương trong tỉnh về dự. Trong số các quan khách có các đồng chí trong ngày đầu thành lập Tỉnh ủy 10.6.1940. Đó là các đồng chí Nguyễn Mạnh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên; Chu Thị Kim Sơn, Tỉnh ủy viên; Đào Xuân Trường, Thường vụ khu ủy trực tiếp chỉ đạo buổi thành lập Tỉnh ủy ngày ấy.

Giới thiệu xong tôi thấy toàn thể buổi lễ vỗ tay không ngớt, các lãnh đạo Trung ương và tỉnh đến bắt tay và ôm chặt lấy bác Hoan, bác Trường và bác Sơn, phải nói rằng các đại biểu quá xúc động, ai cũng mừng sau 60 năm các bác vẫn khỏe mạnh, minh mẫn.

THẾ DÙNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kỷ niệm khó quên trong lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Tỉnh ủy lâm thời Hải Dương