Kiên quyết đấu tranh với vi phạm pháp luật về pháo trong dịp Tết

27/11/2022 15:06

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị, địa phương nào để tình trạng đốt pháo trái phép diễn biến phức tạp, gây dư luận xấu thì thủ trưởng đơn vị, chủ tịch UBND địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Để tiếp tục phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và các ngày lễ hội trong năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng vừa chỉ thị yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến và thực hiện có hiệu quả các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý, sử dụng pháo. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong việc quản lý, phòng ngừa, đấu tranh, chủ động phát hiện, tố giác các vi phạm với cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn kịp thời, kiên quyết không để các đối tượng có cơ hội tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, tập kết pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ vào địa bàn Hải Dương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị liên quan. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Hải Dương phối hợp với Công an tỉnh tổ chức phổ biến, tuyên truyền sâu rộng trong đảng viên, cán bộ và nhân dân các quy định về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; các hành vi bị nghiêm cấm, các quy định của pháp luật về xử lý hình sự, hành chính và mức độ nguy hiểm, tác hại của vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo hiệu trưởng các cơ sở giáo dục kết hợp với lực lượng công an tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khoá, kết hợp lồng ghép tuyên truyền cho học sinh, sinh viên các quy định về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Đồng thời, yêu cầu học sinh, sinh viên ký cam kết không vi phạm, tích cực tham gia tố giác các vi phạm về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo với nhà trường hoặc cơ quan chức năng để có biện pháp đấu tranh, ngăn chặn.

Sở Công thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Chi cục Hải quan, Cục Quản lý thị trường, Bưu điện tỉnh Hải Dương phối hợp với lực lượng công an có kế hoạch cụ thể chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trên không gian mạng, dịch vụ bưu chính, các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, các trung tâm thương mại và các địa bàn trọng điểm nhằm phát hiện, ngăn chặn các vi phạm về vận chuyển, tàng trữ, sản xuất, buôn bán, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các loại pháo.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng và lực lượng quân sự địa phương phối hợp với lực lượng công an quản lý chặt chẽ các cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm pháo hoa do nhà máy Z21 sản xuất; chủ động nắm tình hình, phát hiện, đấu tranh, xử lý các trường hợp lợi dụng việc giới thiệu và bán sản phẩm pháo hoa để trà trộn buôn bán pháo hoa trái phép, pháo hoa giả nhãn hiệu của Nhà máy Z21.

Công an tỉnh chỉ đạo đơn vị công an các cấp phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Tổ chức vận động nhân dân ký cam kết không tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các loại pháo, nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc phát hiện, tố giác các trường hợp vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo...

Chỉ thị nêu rõ, đơn vị, địa phương nào buông lỏng chỉ đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, đôn đốc, đặc biệt để tình trạng đốt pháo trái phép diễn biến phức tạp, gây dư luận xấu thì thủ trưởng đơn vị, chủ tịch UBND địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

DT

(0) Bình luận
Kiên quyết đấu tranh với vi phạm pháp luật về pháo trong dịp Tết