Khởi tố vụ đánh bạc tại một khách sạn ở Nha Trang

31/05/2023 17:24

Chiều 31.5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa cho hay đã ra quyết định khởi tố vụ án đánh bạc ăn tiền xảy ra tại tầng hầm một khách sạn trên đường Trần Phú, TP Nha Trang.


Cơ quan công an bắt quả tang các đối tượng đánh bạc ăn tiền - Ảnh: Công an cung cấp

Cơ quan công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam các đối tượng chủ mưu, cầm đầu đường dây đánh bạc gồm: Ngô Văn Chuyên (trú TP Nha Trang), Jo Wan Su, Shin Jea Ho (cùng có quốc tịch Hàn Quốc), Thoong Tàu Váy (trú Đồng Nai) cùng 14 đối tượng khác có liên quan, gồm thu ngân, lễ tân, chia bài.

Qua điều tra, thời gian qua lợi dụng hoạt động kinh doanh trò chơi có thưởng dành cho người nước ngoài đã được cấp phép, một số đối tượng trong nước cấu kết với đối tượng người nước ngoài đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị kỹ thuật để đánh bạc giữa người nước ngoài với nhau.

Trước đó, vào tối 15.4, lực lượng Công an tỉnh Khánh Hòa đã kiểm tra cơ sở Game club Lucky ở khu vực tầng hầm khách sạn Sheraton Nha Trang Hotel & Spa (đường Trần Phú, TP Nha Trang).

Tại đây, cơ quan công an bắt quả tang nhiều đối tượng có hành vi đánh bạc. Tại hiện trường lực lượng Công an đã thu giữ hơn 408 ngàn USD, hơn 15 ngàn đô la Hồng Kong, 10 ngàn Won, hơn 681 triệu đồng cùng nhiều máy móc, tài liệu, vật chứng có liên quan đến việc tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Điều tra ban đầu cho thấy cơ sở Gameclub Lucky chính thức đi vào hoạt động và đón khách nước ngoài đến chơi đánh bạc vào đầu tháng 3.2023. Cơ sở này do Jo Wan Su và Ngô Văn Chuyên góp vốn thành lập với vỏ bọc là kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng, nhưng trên thực tế là tổ chức cho người nước ngoài đánh bạc ăn tiền.

Để hoạt động, các đối tượng đã thuê Thoong Tàu Váy làm quản lý chung cùng nhiều người khác  làm nhiệm vụ quản lý nhân sự, nhân viên chia bài, giám sát bàn, thu ngân, bảo vệ…

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Khởi tố vụ đánh bạc tại một khách sạn ở Nha Trang