Khách Tây hào hứng đếm ngược đón giao thừa tại Hà Nội

31/12/2019 23:38

Tại phố cổ Tạ Hiện (Hà Nội), nhiều du khách hào hứng đổ ra đường, cùng nâng ly chúc mừng năm mới và tận tưởng không khí giao thừa mới mẻ ở Việt Nam.

Khách Tây hào hứng đếm ngược đón giao thừa tại Hà Nội - Ảnh 1.

Warnaar Mark (bên phải, du khách Hà Lan) cùng bạn gái chào đón năm mới trong một quán bia trên phố Tạ Hiện

Cầm trên tay chiếc điện thoại để ghi lại không khí nhộn nhịp tại phố Tạ Hiện (Hà Nội) trước thời khắc giao thừa vài tiếng đồng hồ, Kaith, du khách người Scotland cùng người bạn là Orren, hào hứng chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi đón năm mới tại Việt Nam. Không khí ở đây thật nhộn nhịp, mọi người đổ ra đường đông đúc và ai nấy đều vui vẻ. Tôi có thể cảm nhận được niềm vui của tất cả mọi người.

Ở đất nước chúng tôi, vào đêm giao thừa, chúng tôi lại tụ tập bạn bè, cùng cụng ly và thưởng thức không khí từ các ban nhạc. Ở đây, đường phố đông đúc hơn và chúng tôi cảm thấy tuyệt vời".

Khách Tây hào hứng đếm ngược đón giao thừa tại Hà Nội - Ảnh 3.

Kaith (bên phải) cùng Orren (bên trái), du khách Scotland vui vẻ chia sẻ những điều đặc biệt trong lần đầu tiên đón giao thừa tại Việt Nam

Từ 7h tối, các hàng quán tại phố Tạ Hiện đông nghịt người dân Việt Nam lẫn du khách nước ngoài. Mọi người chen chúc dành cho mình một chỗ ngồi để cùng nâng ly chào đón năm mới.

Với những người nước ngoài, đến Việt Nam vào thời điểm ngày lễ hội là một trong những trải nghiệm thú vị mà họ luôn truyền tai nhau mong muốn được ghé qua.

Hòa mình vào không khí nhộn nhịp, Robins (Italia) lắc lư theo điệu nhạc sôi động, cho biết vợ anh là người Việt Nam, đây là năm thứ 2 đón giao thừa tại Hà Nội.

Sống cùng vợ trong một căn hộ nhỏ tại quận Ba Đình (Hà Nội), anh luôn yêu thích không khí của thủ đô mỗi dịp có ngày lễ, vì mọi người đều đổ ra đường rất đông và niềm nở, hiếu khách.

"Tôi dự định năm sau sẽ đưa cả bố mẹ qua đây sinh sống vì mọi thứ đều rất tuyệt, từ cảnh quan, con người, và hơn nữa ở Việt Nam, chi phí sinh hoạt đều rẻ hơn đất nước của tôi rất nhiều. Đây là một đất nước đáng sống".

Khách Tây hào hứng đếm ngược đón giao thừa tại Hà Nội - Ảnh 4.

Một nhóm khách du lịch nước ngoài chụp ảnh lưu niệm tại phố Tạ Hiện trong đêm giao thừa

Khách Tây hào hứng đếm ngược đón giao thừa tại Hà Nội - Ảnh 5.

Từ 7h tối, phố Tạ Hiện và các tuyến đường khác của phố cổ Hà Nội đông nghịt người, từ người dân Hà Nội đến khách du lịch đều đổ ra đường chào đón năm mới

Khách Tây hào hứng đếm ngược đón giao thừa tại Hà Nội - Ảnh 6.

Gia đình ông Luke Warren (du khách Mỹ) quây quần bên bếp nướng trong một quán ăn trên phố

Khách Tây hào hứng đếm ngược đón giao thừa tại Hà Nội - Ảnh 7.

Nhóm bạn người Anh gọi video với những người bạn của mình để chia sẻ về không khí giao thừa ở Việt Nam

Khách Tây hào hứng đếm ngược đón giao thừa tại Hà Nội - Ảnh 8.

Anne (du khách Ukraine) chia sẻ: 'Tôi không nghĩ vào đêm giao thừa, người dân Việt Nam lại đổ ra đường đông đến vậy. Tôi được người chủ Homestay chia sẻ rằng đây không phải là ngày Tết chính của Việt Nam, nhưng mọi người vẫn chào đón nó rất long trọng và vui vẻ'

Khách Tây hào hứng đếm ngược đón giao thừa tại Hà Nội - Ảnh 9.

Du khách vui vẻ hòa trong tiếng nhạc tại một quán cafe bên đường

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách Tây hào hứng đếm ngược đón giao thừa tại Hà Nội