Ít nhất một người chết, 8.000 người phải sơ tán do nổ khí ga ở Mỹ

14/09/2018 20:10

Ít nhất một người thiệt mạng, 13 người bị thương cùng 8.000 người sơ tán trong vụ nổ khí ga xảy ra ở phía Bắc TP Boston (Mỹ).


Xe cứu hỏa tại hiện trường vụ nổ. Nguồn: independent.co.uk

Thông tin mới nhất liên quan đến hàng loạt vụ nổ khí ga xảy ra ở phía Bắc TP Boston, Mỹ xảy ra ngày 13.9 cho thấy đã có ít nhất một người thiệt mạng, 13 người bị thương cùng 8.000 người sơ tán, trong khi lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt các đám cháy tại địa phương này. 

Trong cuộc họp báo sáng 14.9, Thống đốc bang Massachusetts, Charlie Baker cho biết nạn nhân thiệt mạng là một thanh niên 18 tuổi. Trong khi những người bị thương đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa Lawrence chữa trị. 

Theo cảnh sát bang Massachusetts, khoảng 70 vụ cháy và nổ đã xảy ra tại địa phương nói trên, làm sập nhiều ngôi nhà. 

Công tác điều tra đang được tiến hành và nhà chức trách nghi ngờ nguyên nhân của các vụ cháy nổ này là do đường dẫn khí ga chính tại khu vực này do Công ty khí đốt Columbia quản lý, chịu áp lực lớn. Hiện giới chức địa phương ưu tiên vấn đề đảm bảo an toàn cho người dân sống tại khu vực. 

Ông Baker cho biết cơ quan chức năng Mỹ sẽ sớm tìm hiểu nguyên nhân gây tai nạn, cũng như xác định người chịu trách nhiệm trong vụ việc này. 

Công ty khí đốt Columbia, có khoảng 313.000 khách hàng tại bang Massachusetts, cũng đang xúc tiến cuộc điều tra riêng.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ít nhất một người chết, 8.000 người phải sơ tán do nổ khí ga ở Mỹ