Israel dự định triển khai quân đội tại các thành phố xảy ra bạo động

14/05/2021 06:27

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 13.5 cho hay quân đội sẽ được triển khai tại các thành phố đang xảy ra tình trạng bạo động giữa người Do Thái và người Arab.


Một trạm quan sát bị thiêu rụi tại TP Lod, gần Tel Aviv, Israel ngày 11.5.2021. Ảnh minh họa

Phát biểu trong chuyến thị sát TP Lod, một địa điểm xảy ra tình trạng trên, ông Netanyahu cho hay chỉ huy lực lượng cảnh sát đã được trao quyền sử dụng quân đội để giải quyết tình hình. Thủ tướng Israel cho biết thêm rằng việc sử dụng biện pháp gây tranh cãi là quản thúc hành chính - cho phép lực lượng chức năng bắt giữ các đối tượng mà không cần xét xử trong một thời gian không xác định - cũng đang được cân nhắc.

Tuy nhiên, chỉ huy lực lượng cảnh sát Kobi Shabtai đã bày tỏ phản đối ý định trên của Thủ tướng Netanyahu, vì cho rằng quân đội chưa được huấn luyện để xử lý các vấn đề dân sự.

Trước đó cùng ngày 13.5, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz đã quyết định động viên 10 đại đội quân dự bị thuộc lực lượng cảnh sát biên phòng bán quân sự "trước sự bùng phát bạo lực và chủ nghĩa dân tộc".

Khoảng 374 người đã bị bắt giữ sau các vụ căng thẳng liên tiếp giữa người Do Thái và người Arab cũng như các vụ bạo động nổ ra trong ngày 12.5 và cuộc chiến đang tiếp diễn giữa Israel với Hamas tại Dải Gaza.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Israel dự định triển khai quân đội tại các thành phố xảy ra bạo động