Iran kiện Mỹ vì các vụ tấn công mạng

07/10/2019 05:01

Ngày 6.10, Iran cho biết đang triển khai các hành động pháp lý chống lại Washington vì "những vụ tấn công và những mối đe dọa trên không gian mạng" mà Mỹ nhằm vào Iran.

Người đứng đầu Tổ chức Phòng thủ dân sự Iran Reza Jalali

Phát biểu với hãng thông tấn Tasnim, người đứng đầu Tổ chức Phòng thủ dân sự Iran, ông Reza Jalali cho hay Washington đã gây ra những mối đe dọa trên không gian mạng và triển khai các cuộc tấn công mạng nhằm vào Tehran trong một số lần, song không cung cấp thêm thông tin cụ thể.

Ông Jalali nhấn mạnh Mỹ phải chịu trách nhiệm về mặt pháp lý đối với các động thái chống Iran này. Bộ Tư pháp và Bộ Ngoại giao Iran đang theo dõi sát sao vụ việc.

Cũng theo ông Jalali, Tổ chức Phòng thủ dân sự Iran đã triển khai các giải pháp tăng cường khả năng phòng thủ trên không gian mạng của nước này. Trong vòng 6 tháng qua, Iran đã tiến hành hơn 120 cuộc diễn tập, trong đó 70% tập trung thực hành các chiến thuật chống lại những vụ tấn công mạng nhằm vào lĩnh vực năng lượng của Iran, gồm các cơ sở lọc dầu, các nhà máy hóa dầu, các kho vận chuyển khí đốt và xăng dầu.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iran kiện Mỹ vì các vụ tấn công mạng