Iran khai hỏa nhằm vào 2 cơ sở quân sự của Mỹ

08/01/2020 07:21

Các tên lửa đã được phóng từ bên trong Iran, nhằm vào 2 cơ sở quân sự Mỹ tại Iraq là cơ sở tại TP Erbil ở miền Bắc Iraq và căn cứ không quân Al Asad ở miền Tây nước này.


Tên lửa được phóng đi từ Iran nhắm vào 2 cơ sở quân sự của Mỹ ở Iraq

Truyền thông phương Tây dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết các tên lửa đã được phóng từ bên trong Iran nhằm vào 2 cơ sở quân sự Mỹ tại Iraq, đó là cơ sở tại thành phố Erbil ở miền Bắc Iraq và căn cứ không quân Al Asad ở miền Tây nước này. 

Thông tin về các cuộc tấn công bằng tên lửa được hãng tin ABC News đưa ra và truyền thông Iran đã xác nhận thông tin này.

Theo truyền thông Iran, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tuyên bố cuộc tấn công nhằm vào căn cứ tại Iraq là một phần chiến dịch trả đũa của Iran nhằm đáp trả vụ Mỹ sát hại Tướng Qasem Soleimani.

IRGC cảnh báo có khả năng diễn ra thêm nhiều cuộc tấn công nữa sau vụ tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân Ain al-Asad tại Iraq, nơi các binh lính Mỹ đang đồn trú.

Nhà Trắng tuyên bố đã biết thông tin về cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở của Mỹ tại Iraq. Hiện Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được thông báo về vụ việc và đang giám sát tình hình.

Theo kênh truyền hình Al-Mayadeen, có thể nghe thấy tiếng còi báo động và các máy bay trực thăng Mỹ đang bay trên căn cứ không quân Ain al-Asad. Tình trạng báo động được kích hoạt.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iran khai hỏa nhằm vào 2 cơ sở quân sự của Mỹ