Indonesia tổ chức lớp học tiền hôn nhân bắt buộc cho các cặp đôi

17/11/2019 14:36

Chính phủ Indonesia đang thiết kế một chương trình mới theo hướng tổ chức các lớp học tiền hôn nhân bắt buộc cho các cặp đôi chuẩn bị lập gia đình.

Theo Bộ trưởng Điều phối Phát triển con người và Văn hóa Indonesia Muhadjir Effendy, chương trình này dự kiến sẽ được triển khai vào năm tới nhằm trang bị những kiến thức cần thiết cho các cặp đôi chuẩn bị kết hôn.

Với thời lượng 3 tháng, các lớp học bắt buộc trên sẽ giáo dục cho các cặp đôi sắp cưới về sức khỏe sinh sản, nuôi dạy con cái, quản lý và phòng ngừa các bệnh nghiêm trọng, và phát triển kinh tế gia đình.

Ông Muhadjir cho biết thêm, Bộ Điều phối Phát triển con người và Văn hóa sẽ thảo luận sâu hơn với các bộ liên quan, bao gồm Bộ Tôn giáo và Bộ Y tế nhằm xem xét các khía cạnh của chương trình trên. 

Trong khi đó, theo Tổng vụ trưởng Vụ Y tế công cộng Indonesia Kirana Pritasari, chương trình nêu trên không phải là hoàn toàn mới vì Bộ Y tế đang phối hợp với các văn phòng tôn giáo (KUA) để tổ chức các lớp học tương tự.

Tuy nhiên, bà Kirana cũng cho rằng chương trình phối hợp này vẫn chưa đạt đến quy mô quốc gia như chương trình mới và không phải tất cả các KUA đều thực hiện chương trình này một cách hiệu quả.

Cũng theo bà Kirana, các lớp học tiền hôn nhân rất quan trọng nhằm đảm bảo rằng các cặp vợ chồng sắp cưới sẽ được chuẩn bị tốt cả về cảm xúc lẫn thể chất để bước vào cuộc sống hôn nhân và đảm nhận trách nhiệm làm cha mẹ. 


Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia tổ chức lớp học tiền hôn nhân bắt buộc cho các cặp đôi