Indonesia giữ 2 tàu chở dầu của Iran và Panama

25/01/2021 21:39

Giới chức Indonesia ngày 25.1 thông báo lực lượng chức năng nước này đã giữ tàu MT Horse treo cờ Iran và tàu MT Freya treo cờ Panama bị nghi sang mạn dầu trái phép trên vùng biển của Indonesia.


Hai tàu MT Horse và MT Freya neo đậu ngoài khơi đảo Borneo hôm 24.1. Ảnh: AP

Theo người phát ngôn lực lượng bảo vệ bờ biển Indonesia Wisnu Pramandita, các tàu trên bị giữ ở vùng biển Pontianak, ngoài khơi đảo Borneo, tỉnh Kalimantan ngày 24.1. Lực lượng chức năng Indonesia đã di lý 2 tàu này về đảo Batam thuộc tỉnh Riau Island để điều tra.

Trong tuyên bố, ông Wisnu cho biết các tàu trên bị phát hiện ở ngoài khơi tỉnh Kalimantan trong tình trạng không treo cờ, tắt hệ thống nhận dạng tự động và không trả lời điện đàm. Lực lượng chức năng Indonesia phát hiện tàu MT Horse đang sang mạn dầu trái phép sang tàu MT Freya. 61 thuyền viên của cả 2 tàu cũng đã bị bắt giữ.

Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) yêu cầu các tàu thuyền sử dụng hệ thống tiếp sóng để đảm bảo an toàn và minh bạch. Tuy nhiên, thủy thủ đoàn có thể tắt các thiết bị trong trường hợp phát hiện cướp biển hoặc các mối nguy hiểm tương tự.

Ngay trong ngày 25.1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh cho biết Tehran đã yêu cầu Indonesia cung cấp thông tin chi tiết về việc bắt giữ tàu MT Horse.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia giữ 2 tàu chở dầu của Iran và Panama