Indonesia bắt giữ 74 nghi can vụ đánh bom liều chết nhằm vào trụ sở cảnh sát

21/11/2019 07:55

Cảnh sát quốc gia Indonesia cho biết 74 nghi phạm khủng bố đã bị bắt giữ sau vụ đánh bom liều chết nhằm vào trụ sở cảnh sát thành phố Medan, thủ phủ tỉnh Bắc Sumatra hôm 13.11 vừa qua.


Các lực lượng an ninh Indonesia bắt giữ thêm nhiều nghi phạm.Nguồn: Asiaone

Người đứng đầu Cảnh sát quốc gia Indonesia, Tướng Idham Aziz ngày 20.11 cho biết, 74 nghi phạm khủng bố đã bị bắt giữ sau vụ đánh bom liều chết nhằm vào trụ sở cảnh sát TP Medan, thủ phủ tỉnh Bắc Sumatra hôm 13.11 vừa qua.

Phát biểu tại phiên điều trần trước Hạ viện, Tướng Aziz nói rõ rằng các nghi phạm khủng bố nói trên đã bị bắt giữ tại 10 khu vực và hiện bị giam giữ tại các tỉnh Bắc Sumatra, Tây Java, Riau, Banten, Đông Kalimantan, Aceh, Đông Java, Nam Sulawesi và thủ đô Jakarta.

Những đối tượng trên đều là thành viên của Jama'ah Anshorut Daulah (JAD), nhóm thánh chiến tuyên bố trung thành với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria. Họ được JAD tuyển mộ qua các mạng xã hội và nhằm mục tiêu vào các quan chức chính phủ và cảnh sát-những người bị cho là chống lại các quy tắc của đạo Hồi.

Theo Tướng Aziz, hiện Biệt đội chống khủng bố (Densus 88) thuộc Cảnh sát quốc gia Indonesia đang tiếp tục truy nã để bắt giữ thêm các nghi phạm khác.

Trước đó, hôm 19.11, người đứng đầu lực lượng cảnh sát tỉnh Bắc Sumatra Agus Andrianto cho biết JAD đang lên kế hoạch thành lập một quốc gia riêng, tách khỏi Indonesia và tiến hành các vụ tấn công để tạo tiếng vang. Nhóm thánh chiến này được tổ chức khá chuyên nghiệp, trong đó mỗi thành viên đóng một vai trò nhất định như quản lý ngân quỹ, tuyển mộ và chế tạo bom. Cảnh sát cũng phát hiện ra rằng các thành viên của JAD từng viếng thăm những đối tượng khủng bố đang bị giam giữ tại các nhà tù ở Bắc Sumatra.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia bắt giữ 74 nghi can vụ đánh bom liều chết nhằm vào trụ sở cảnh sát