Hủy Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba đối với Công ty Việt Á

23/06/2022 18:07

Quyết định hủy bỏ quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba đối với Công ty CP Công nghệ Việt Á có hiệu lực thi hành từ hôm nay 23.6.

Chi nhánh Bình Dương của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á nằm trên quốc lộ 1, thuộc khu phố Bình Đường 2, phường An Bình, TP Dĩ An (ảnh chụp sáng 20-12-2021)

Sau khi nhận được tờ trình của Thủ tướng Chính phủ, ngày 23.6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ra quyết định số 715/QĐ-CTN về việc hủy bỏ quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba đối với Công ty cổ phần công nghệ Việt Á, TP.HCM do vi phạm pháp luật nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong xã hội.

Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày ký.

Trước đó ngày 18.12.2021, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) khởi tố vụ án "thổi giá" kit xét nghiệm COVID-19 xảy ra tại Công ty Việt Á và các đơn vị, địa phương có liên quan. C03 đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Quốc Việt, Tổng Giám đốc Công ty Việt Á; Vũ Đình Hiệp, Phó Tổng giám đốc Công ty Việt Á; Hồ Thị Thanh Thảo - thủ quỹ Công ty Việt Á...

Kết quả điều tra xác định Công ty Việt Á đã cung ứng kit xét nghiệm cho CDC và các cơ sở y tế khác của 62 tỉnh thành với doanh thu gần 4.000 tỉ đồng.

Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, que thử test nhanh COVID-19 được Việt Á nhập khẩu từ Trung Quốc, có giá khai báo chỉ hơn 21.000 đồng. Sau đó doanh nghiệp này đã bắt tay với các "đối tác", nâng khống giá kit xét nghiệm COVID-19 lên hơn 45%.

Theo lời khai của Phan Quốc Việt, số tiền đã chi hoa hồng cho các "đối tác" là gần 800 tỉ đồng.

Đến nay đã có hơn 60 người bị khởi tố liên quan vụ án của Việt Á, trong đó có 7 bị can là cựu lãnh đạo thuộc Bộ Y tế, Bộ Khoa học và công nghệ cùng hàng chục lãnh đạo, cán bộ trung tâm kiểm soát bệnh tật và các sở y tế, bệnh viện của 15 tỉnh, thành phố.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hủy Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba đối với Công ty Việt Á