Hơn 50 người thiệt mạng trong vụ tai nạn mỏ ở Nga

26/11/2021 06:03

Theo dữ liệu sơ bộ, tổng số người thiệt mạng vì tai nạn tại mỏ than Listvyazhnaya, tỉnh Kemerovo, Nga là 52 người, trong đó có 6 nhân viên cứu hộ.


Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga

Phần lớn thi thể của các nạn nhân đều nằm trong hầm mỏ. Sau khi nhiệt độ và nồng độ khí metan ổn định, họ sẽ được đưa lên mặt đất. Theo quyền người đứng đầu Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Alexander Chupriyan, việc cứu hộ tạm dừng đến sáng nay 26.11 do nồng độ khí metan ngày càng lớn.

Ngày 25.11, vụ nổ đã xảy ra tại một trong những giếng khoan của mỏ than Listvyazhnaya ở Kemerovo. Tại thời điểm ô nhiễm khói có 285 người trong mỏ, phần lớn trong số họ đã được đưa lên mặt đất.

Theo Phó Tổng Công tố Liên bang Nga Dmitry Demeshin, nguyên nhân vụ việc, theo dữ liệu sơ bộ, là nổ khí metan, khiến những người không thể thoát ra ngoài bị thương. Ông cho biết các nhà điều tra của Ủy ban Điều tra Nga từ Moscow đã đến để điều tra nguyên nhân của tình trạng khẩn cấp.

Trước đó, Ủy ban Điều tra Nga đã thông báo về việc bắt giữ giám đốc mỏ Listvyazhnaya, cấp phó và trưởng bộ phận trong khuôn khổ vụ án hình sự do vi phạm các yêu cầu về an toàn công nghiệp, dẫn đến chết người. Trong khi đó, đại diện của Cơ quan Kiểm soát kỹ thuật Nga Andrey Vil thông báo cơ quan này đã xác định hơn 900 vi phạm tại mỏ Listvyazhnaya vào năm 2021; công việc của mỏ đã bị đình chỉ 9 lần.

Trước đó, Tổng thống Nga V.Putin đã gửi lời chia buồn tới gia đình các công nhân mỏ đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. Nhà lãnh đạo Nga đã đưa ra các chỉ thị cần thiết cho thống đốc tỉnh Kemerovo, người đứng đầu Bộ Tình trạng khẩn cấp tổ chức mọi hỗ trợ cần thiết cho các nạn nhân và nỗ lực tối đa để tiếp tục hoạt động cứu hộ.

Mỏ Listvyazhnaya thuộc sở hữu của Tập đoàn SDS-Ugol, một trong 3 nhà sản xuất than hàng đầu ở Nga và đang phát triển trữ lượng của mỏ Egozovo-Krasnoyarsk. Công ty sẽ hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Trong khu vực đã tuyên bố để tang ba ngày.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 50 người thiệt mạng trong vụ tai nạn mỏ ở Nga