''Hoàng tử Hallyu'' sụp đổ vì đặt máy theo dõi và đánh vợ

18/05/2020 08:02

Ryu Shi Won từng là hình mẫu hoàng tử của biết bao thiếu nữ vào cuối thập niên 1990. Tuy nhiên, sự nghiệp của nam diễn viên đã lao xuống hố đen sau 2 scandal hành hung phụ nữ.

Cùng với Lee Byung Hun, Cha In Pyo, Han Jae Suk... Ryu Shi Won cũng là một trong những tài tử dẫn đầu làn sóng văn hóa Hàn Quốc trong thập niên 1990, đưa làn sóng này tràn khắp châu Á. Thời điểm đó, không phải Bae Yong Joon hay Won Bin, nam diễn viên họ Ryu mới được khán giả ưu ái đặt cho những biệt danh như "Thiên vương Hàn Quốc" hay "Hoàng tử Hallyu".

'Hoang tu Hallyu' sup do vi dat may theo doi va danh vo hinh anh 1

Trong thập niên 1990, Ryu Shi Won từng được gọi là "thiên vương Hàn Quốc", nổi tiếng hơn cả Bae Yong Joon

Giai đoạn cuối thập niên 1990, nhiều người tin tưởng rằng sự nghiệp của tài tử sinh năm 1972 sẽ thuận lợi, anh sẽ trở thành "tượng đài" trong lòng người hâm mộ. Nhưng Ryu Shi Won lại trở thành ngôi sao tàn lụi sớm nhất trong số các nam diễn viên nổi tiếng thời ấy. Sự nghiệp của tài tử Những ngày tươi đẹp trượt xuống hố đen vì 2 scandal bạo hành phụ nữ.

"Hoàng tử Hallyu" diễn giỏi, hát hay

Ryu Shi Won sinh năm 1972, trong một gia đình trí thức ở TP Andong (tỉnh Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc). Không chỉ có học thức, cha mẹ nam diễn viên còn giàu có và là người có địa vị lớn trong vùng. Vì vậy, từ nhỏ, Ryu Shi Won đã được coi như một hoàng tử, không chỉ điển trai mà còn học giỏi, lịch lãm.

Sở hữu ngoại hình điển trai chuẩn "gu" mỹ nam đẹp hơn hoa ở Hàn Quốc, Ryu Shi Won khởi nghiệp thuận lợi, lần đầu xuất hiện trên màn ảnh vào năm 22 tuổi. Vai diễn đầu tiên của nam diễn viên là một nhân vật phụ trong phim Cảm xúc (1994) - siêu hit truyền hình của châu Á thời bấy giờ.

Sau đó, Ryu Shi Won liên tục xuất hiện trong các tác phẩm ăn khách như Sự thật, Áo cưới, Những ngày tươi đẹp, Từ khi biết em… Mỗi năm nam diễn viên tham gia từ 2-3 phim, đều đảm nhận tuyến vai quan trọng.

Với hình tượng hiền lành, lãng mạn và si tình, anh trở thành thần tượng của hầu hết thiếu nữ Hàn Quốc nói riêng và khán giả châu Á nói chung. Với những biệt danh như "Thiên vương Hàn Quốc", "Hoàng tử Hallyu", có thể nói hiếm có diễn viên nào vượt qua sự nổi tiếng của Ryu Shi Won trong giai đoạn nửa cuối thập niên 1990.

'Hoang tu Hallyu' sup do vi dat may theo doi va danh vo hinh anh 2 1_4239_1530725360_3299_1532069573.jpg

'Hoang tu Hallyu' sup do vi dat may theo doi va danh vo hinh anh 3 unnamed_1.jpg

Nam diễn viên từng nổi tiếng với hình tượng hoàng tử lãng mạn

Ngoài ra, tài tử 7X còn có biệt danh "chàng trai toàn năng". Anh lấn sân sang lĩnh vực ca hát từ năm 1995. Tuy nhiên, nam diễn viên chỉ cho ra mắt 2 album bằng tiếng Hàn. Hầu hết sản phẩm âm nhạc của Ryu Shi Won đều được phát hành tại Nhật Bản - nơi anh sở hữu lượng fan đông đảo.

Sự nghiệp cầm mic của Ryu Shi Won cũng thành công không kém diễn xuất là bao khi anh trở thành nam ca sĩ solo đầu tiên tổ chức 2 đêm diễn tại Tokyo Dome - nơi được mệnh danh là thánh đường âm nhạc của Nhật Bản.

Tới năm 2011, tài tử 48 tuổi đã tổ chức 100 đêm nhạc tại Nhật Bản. Các tour diễn vòng quanh xứ mặt trời mọc của anh đều cháy vé dù được tổ chức tại các địa điểm lớn. Với sức nóng tại Nhật của mình, Ryu Shi Won được chọn làm đại sứ du lịch Hàn Quốc tại Nhật Bản trong 2 năm 2011-2012.

Tham gia vụ bắt nạt đồng nghiệp chấn động bậc nhất lịch sử Kpop

Năm 2002, đang ở đỉnh cao danh tiếng, Ryu Shi Won lộ chuyện hẹn hò với nữ ca sĩ Seo Ji Young của nhóm S#arp. Nam diễn viên Những ngày tươi đẹp luôn cố gắng chứng tỏ mình là hoàng tử lãng mạn giống hệt những nhân vật mà bản thân từng đóng. Tài tử sinh năm 1972 từng lên sóng phát thanh thổ lộ tình cảm với bạn gái, hứa sẽ yêu Seo Ji Young trọn đời.

Ryu Shi Won còn mua nhà cạnh nơi bạn gái cùng nhóm S#arp ở để tiện gặp gỡ, hẹn hò. Chuyện tình cảm giữa Ryu Shi Won với Seo Ji Young vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và trở thành "cái gai trong mắt" dư luận sau khi bê bối bắt nạt đồng nghiệp nữ của hai người xảy ra.

Cụ thể, S#arp là nhóm nhạc do chính gia đình Seo Ji Young - một gia đình giàu có và quyền lực trong ngành giải trí - bỏ tiền thành lập để thỏa mãn sở thích ca hát của con gái. Nhà họ Seo tuyển thêm Lee Ji Hye vào nhóm làm giọng ca chính, kết hợp 2 nam thành viên chơi nhạc cụ để trở thành nhóm nhạc hỗn hợp nam - nữ đầu tiên của Kpop.

Vì nguồn tài chính của S#arp đều do gia đình Seo Ji Young cung cấp nên nữ ca sĩ trở nên hống hách, kiêu căng. Trong những bài viết thuật lại sự việc trên Naver và Daum, truyền thông Hàn cho biết Seo thường xuyên chửi mắng, bắt nạt và thậm chí đánh đập Lee Ji Hye.

Ryu Shi Won - bạn trai của Seo Ji Young - được tiết lộ cũng tham gia và những vụ bắt nạt trên. Nam diễn viên và mẹ Seo Ji Young thường cùng nữ ca sĩ ức hiếp và khủng bố tinh thần Lee Ji Hye, theo tường thuật của truyền thông Hàn.

'Hoang tu Hallyu' sup do vi dat may theo doi va danh vo hinh anh 4 img20160126201822890_12291b.jpg

'Hoang tu Hallyu' sup do vi dat may theo doi va danh vo hinh anh 5 seojiyoung_1eac.jpg

Truyền thông Hàn cho biết Ryu Shi Won thường giúp bạn gái Seo Ji Young đánh đập và khủng bố tinh thần đồng nghiệp

Tháng 10.2002, đang trên sóng truyền hình, Seo Ji Young tỏ ý không hài lòng và mắng nhiếc Lee Ji Hye là "đồ vô dụng" cùng những từ ngữ nặng nề khác. Việc này là "giọt nước tràn ly" khiến Lee vùng lên đánh trả đồng nghiệp cùng nhóm.

Ngay ngày hôm sau, mẹ của bạn gái Ryu Shi Won đã đến gặp và đánh Lee. Bên cạnh đó, bố Seo Ji Young hủy toàn bộ lịch làm việc của nhóm nhạc, đổ mọi tội lỗi về phía Lee Ji Hye và khẳng định con gái gặp tổn thương nặng nề sau khi bị Lee đánh.

Gia đình họ Seo tiếp tục đẩy sự việc lên cao trào khi mở họp báo, tố cáo Lee Ji Hye bạo hành Seo Ji Young. Bạn gái Ryu Shi Won còn dùng tiền mua chuộc quản lý của nhóm để người này khai gian về vụ việc, giúp dư luận đứng về phía mình.

Sau cùng, người quản lý đã tiết lộ toàn bộ sự thật với truyền thông, bao gồm cả việc Seo Ji Young dùng tiền mua chuộc nhân chứng. Scandal vỡ lở khiến S#arp tan rã, Seo Ji Young rút lui khỏi ngành giải trí. Ryu Shi Won cũng nhanh chóng chia tay người bạn gái tai tiếng dù trước đó từng "thề non hẹn biển".

Cuộc ly hôn ồn ào, đánh dấu chấm hết cho ''hoàng tử Hallyu''

Sau scandal bắt nạt Lee Ji Hye năm 2002, danh tiếng của Ryu Shi Won bị tổn hại khá nhiều. Nam diễn viên chuyển hướng sang hoạt động tại Nhật Bản để tránh bị dư luận chỉ trích. Khi đóng phim trong nước, Ryu Shi Won cũng không được chào đón như giai đoạn trước đó.

Năm 2010, Ryu Si Won gây bất ngờ khi tuyên bố kết hôn với diễn viên múa kém mình 9 tuổi - Cho Soo In. Đám cưới quy tụ rất nhiều ngôi sao hạng A của ngành giải trí như Sung Yuri, Kim Hye Soo, Kim Jung Eun, Choi Ji Woo, Kang Ho Dong, Kim Min Jong, Im Yo Hwan, Kim Tae Woo...

'Hoang tu Hallyu' sup do vi dat may theo doi va danh vo hinh anh 6 c21b95f7bab453ea0aa5.jpg

'Hoang tu Hallyu' sup do vi dat may theo doi va danh vo hinh anh 7 20101026221619c1e.jpg

Năm 2010, tài tử phim Những ngày tươi đẹp kết hôn với diễn viên múa Cho Soo In

Trong đám cưới, nam diễn viên không ngừng ca ngợi vợ là cô gái xinh đẹp, hiền thục. Theo nguồn tin thân cận, khi kết hôn, cô dâu đã mang thai con đầu lòng.

Dù tổ chức đám cưới vô cùng rình rang với lời thế gắn bó mãi mãi, hôn nhân của Ryu Shi Won và vợ chỉ kéo dài 18 tháng. Mâu thuẫn giữa hai người nảy sinh sau khi Cho Soo In sinh con đầu lòng.

Theo bài đăng trên Daum, Ryu Si Won đam mê đua xe tốc độ, dành rất nhiều tiền bạc để theo đuổi bộ môn này. Không chỉ bỏ tiền đầu tư vào đội đua, nam diễn viên còn trực tiếp tham gia vào các cuộc so kè tốc độ. Cho Soo In cảm thấy phiền lòng khi chồng liên tục mạo hiểm trên đường đua. Ngoài ra, hai người còn gặp phải nhiều mâu thuẫn liên quan đến lối sống và quan điểm hôn nhân.

Nữ diễn viên múa là người chủ động nộp đơn ly hôn lên tòa án, thủ tục ly hôn được hoàn tất vào năm 2012. Chưa dừng lại ở đệ đơn ly hôn, tháng 2.2013, Cho Soo In khởi kiện chồng cũ tội bạo hành.

Theo lời vợ cũ, nam diễn viên đặt máy theo dõi trong xe hơi của cô khi chưa có sự đồng ý. Khi đứng trước tòa, Ryu Shi Won giải thích rằng anh quá yêu vợ và luôn muốn bảo đảm cô cùng con gái được an toàn nên mới dẫn đến hành động trên. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn khép Ryu Shi Won vào tội xâm phạm quyền cá nhân.

Trong đơn kiện, Cho Soo In còn khẳng định tài tử sinh năm 1972 thường xuyên đánh và dùng lời lẽ nặng nề để miệt thị vợ.

'Hoang tu Hallyu' sup do vi dat may theo doi va danh vo hinh anh 8

Vợ cũ tố cáo nam diễn viên bí mật đặt máy theo dõi và bạo hành cô

Ban đầu, Ryu Si Won bác bỏ mọi tố cáo. "Tôi chưa bao giờ tát vợ tôi. Chúng tôi chỉ đơn thuần cãi vã, khẩu chiến chứ không hề có việc tôi đánh đập, xâm phạm thể chất cô ấy”, nam diễn viên nói.

Tuy nhiên, vợ cũ của Ryu Si Won đã đưa ra 150 đoạn ghi âm các cuộc cãi vã giữa cô và nam diễn viên để làm bằng chứng cho tội bạo hành. Kết quả, trong phiên tòa diễn ra vào cuối năm 2013, Ryu Shi Won bị buộc tội đe dọa và đánh đập vợ. Anh phải nộp phạt 7 triệu won, thay vì 8 tháng tù giam.

Ngoài khoản tiền nộp phạt, Cho Soo In còn yêu cầu Ryu Si Won phải chia cho cô 4 triệu USD - "non nửa" gia tài trị giá 10 triệu USD của nam diễn viên.

Scandal bạo hành và theo dõi vợ trái phép trở thành một trong những vụ việc gây rùm beng nhất trong năm 2013. Dư luận đều đứng về phía Cho Soo In và chỉ trích Ryu Shi Won gay gắt. Án phạt do tòa tuyên bố trở thành vết nhơ trong cuộc đời nam diễn viên.

Sau vụ việc trên, Ryu Shi Won biến mất khỏi ngành giải trí. Nam diễn viên không còn đóng phim hay ca hát, "hoàng tử Hallyu" ngày nào trở thành kẻ tội đồ trong mắt khán giả xứ kim chi.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ''Hoàng tử Hallyu'' sụp đổ vì đặt máy theo dõi và đánh vợ