Hát về Bác cho nhân dân nghe

03/09/2019 08:39

Tối 2.9, tại Quảng trường Độc Lập (TP Hải Dương), Nhà hát Chèo tỉnh tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2.9.


Tiết mục hát chèo "Tình xuân đất nước cuộc đời" được khán giả đặc biệt thích thú

Gần 40 nghệ sĩ của Nhà hát Chèo đã biểu diễn 9 tiết mục ở các thể loại hát văn, hát chèo và hát mới có nội dung ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, quê hương đổi mới.

Ngày này 50 năm trước, Bác Hồ kính yêu đã đi xa, để lại muôn vàn tiếc thương cho dân tộc Việt Nam. Khi các nghệ sĩ trình diễn tiết mục hát chèo “Bác đã thấy Luận cương”, nhiều khán giả xúc động bởi ca khúc đã tái hiện cả hành trình tìm đường cứu nước gian khổ của Người.

Những ca khúc về tình cảm của Bác với Hải Dương, Hải Dương với Bác được chuyển tải qua làn điệu hát văn, hát chèo như Bác Hồ - Nguyễn Trãi - Côn Sơn; Bác về quê ta… do chính các tác giả là người Hải Dương sáng tác đã tạo được ấn tượng với người xem.


Khán giả theo dõi chương trình tại Quảng trường Độc Lập

Khán giả tụ tập khá đông ở Quảng trường Độc Lập thưởng thức các màn biểu diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ, ca sĩ, trong đó có nhiều trẻ em, người cao tuổi. "Những ngày này, người Việt Nam nào cũng nhớ tới Bác nên nghe những ca khúc về Người chúng tôi càng xúc động. Các chương trình thiết thực thế này cần tổ chức thường xuyên hơn bởi qua đó thế hệ con cháu chúng tôi sẽ được biết đến lịch sử, đặc biệt là hiểu thêm về bộ môn nghệ thuật truyền thống của dân tộc như chèo", bác Hoàng Văn Ba ở xã Đoàn Thượng (Gia Lộc) nói.

HUYỀN ANH

(0) Bình luận
Hát về Bác cho nhân dân nghe