Hàn Quốc vẫn mất dấu hàng nghìn người liên quan ổ dịch Itaewon

15/05/2020 10:58

Theo ước tính, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quố vẫn đang bị "mất liên lạc" với hơn 2.500 người được cho là có liên quan đến ổ dịch Itaewon.

Các nhân viên y tế Hàn Quốc khử trùng khu vực Itaewon

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) công bố số liệu thống kê cho thấy tính tới 10 giờ (giờ địa phương) ngày 15.5, nước này đã ghi nhận thêm 27 ca mắc bệnh COVID-19 mới, nâng tổng số ca mắc bệnh trên toàn quốc lên thành 11.018 người.

Trong khi đó, số bệnh nhân được điều trị khỏi hoàn toàn tăng thêm 59 trường hợp lên thành 9.821 người, chiếm 89,1%.

Liên quan đến ổ dịch lây nhiễm tập thể mới bùng phát ở "khu phố Tây" Itaewon, KCDC cho biết số ca dương tính với SARS-CoV-2 đã vượt quá 150 người, chủ yếu ở độ tuổi thanh niên từ 20-30 tuổi, với thành phần đa dạng và quy mô lây nhiễm đã lan ra một số tỉnh thành trong cả nước, trong đó có cả đảo Jeju. Số ca nhiễm là cư dân Seoul vẫn chiếm số đông, tiếp đến là vùng phụ cận là tỉnh Gyeonggi và thành phố Incheon.

Ngay sau khi Chính phủ Hàn Quốc cho phép tiến hành xét nghiệm miễn phí và không công khai danh tính những người có liên quan đến ổ dịch Itaewon, số người đến "trình báo" và làm thủ tục xét nghiệm đã tăng đột biến. Tuy nhiên, hiện cơ quan chức năng Hàn Quốc vẫn đang bị "mất liên lạc" với hơn 2.500 người được cho là có liên quan đến ổ dịch Itaewon.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc vẫn mất dấu hàng nghìn người liên quan ổ dịch Itaewon