Hàn Quốc theo dõi chặt chẽ các động thái của Triều Tiên

30/09/2021 15:22

Quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết nước này đang phối hợp với Mỹ theo dõi chặt chẽ các động thái của Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa.

Han Quoc theo doi chat che cac dong thai cua Trieu Tien hinh anh 1
Vụ phóng thử tên lửa siêu thanh mới Hwasong-8 tại Toyang-ri, thuộc huyện Ryongrim, tỉnh Jagang, Triều Tiên, ngày 28.9.2021

Ngày 30.9, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết đang theo dõi chặt chẽ các động thái của Triều Tiên, đặc biệt là các dấu hiệu cho thấy nước này có thể phóng thêm tên lửa.

Trả lời phỏng vấn báo giới về việc có dấu hiệu nào cho thấy Triều Tiên chuẩn bị phóng thêm tên lửa, người phát ngôn JCS, Đại tá Kim Jun-rak cho biết hiện chưa có hoạt động nào để bình luận.

Ông cho biết quân đội Hàn Quốc đang phối hợp với Mỹ theo dõi chặt chẽ các động thái của Triều Tiên.

Trước đó, ngày 29.9, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết Viện Khoa học quốc phòng Triều Tiên đã tiến hành vụ bắn thử đầu tiên tên lửa siêu thanh Hwasong-8 từ Toyang-ri, tỉnh Jagang, trước đó một ngày.

Đây là vụ thử vũ khí thứ 6 của Triều Tiên kể từ đầu năm đến nay và được thực hiện khoảng hai tuần sau khi Bình Nhưỡng phóng hai tên lửa tầm ngắn ra Biển Nhật Bản.

Dự kiến, tối 30.9 (giờ Việt Nam), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tiến hành phiên họp thảo luận tình hình trên bán đảo Triều Tiên sau vụ thử nghiệm tên lửa này của Bình Nhưỡng.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc theo dõi chặt chẽ các động thái của Triều Tiên