Hải quân Nga triển khai thêm tàu chiến tới Biển Đen

17/04/2021 20:32

Việc các tàu chiến đến Biển Đen diễn ra trong lúc Nga tăng cường lực lượng tới biên giới với Ukraine, khi căng thẳng giữa hai bên đang ngày càng leo thang.


Tàu đổ bộ Kondopoga của Hải quân Nga. Ảnh: Reuters

Đài truyền hình NTV đưa tin, sáng 17.4, hai tàu chiến Alexander Otrakovsky và Kondopoga của Hải quân Nga đã đi qua Eo biển Bosphorus ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) hướng về phía Biển Đen.

Một số tàu tuần duyên của Thổ Nhĩ Kỳ đã tháp tùng 2 tàu trên đi qua Eo biển Bosphorus dài 30 km, một trong những tuyến hàng hải náo nhiệt nhất thế giới nối Biển Đen và Biển Marmara. Trước đó, hôm 16/4, hai tàu chiến này đã đi vào Biển Marmara từ Biển Aegean, qua Eo biển Dardanelles ở tỉnh Canakkale.

Đáng chú ý, tuần trước Thổ Nhĩ Kỳ nhận được thông báo rằng 2 tàu chiến của Mỹ sẽ đi về phía Biển Đen vào ngày 14 và 15/4. Tuy nhiên, hải trình của 2 tàu này sau đó đã bị hủy bỏ. Đại sứ quán Mỹ tại Ankara đã thông báo với Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ rằng kế hoạch trên đã bị hủy bỏ nhưng không nêu lý do cụ thể.

Hôm 14.4, hải quân Nga bắt đầu tập trận ở Biển Đen với các bài tập bắn mục tiêu trên mặt đất và trên không. Cuộc diễn tập này nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu. Theo kế hoạch, cuộc diễn tập sẽ kết thúc sau 2 tuần.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga với phương Tây và Ukraine đang tiếp tục gia tăng. Việc các tàu chiến đến Biển Đen diễn ra trong lúc Nga tăng cường lực lượng tới biên giới với Ukraine, với lý do tập trận phòng thủ.

Theo một số nguồn tin, trong vài ngày nữa, một số tàu chiến từ Hạm đội Baltic của Hải quân Nga cũng sẽ được tăng cường tới khu vực Biển Đen.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải quân Nga triển khai thêm tàu chiến tới Biển Đen