Hà Tĩnh: Khởi tố nữ nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 2,9 tỉ đồng

13/10/2021 10:30

Để có tiền trả nợ do thua lỗ từ việc chơi tiền ảo và đánh bạc trên mạng, một nữ nhân viên ngân hàng ở Hà Tĩnh đã nghĩ ra "diệu kế" là cần tiền đảo khế cho khách nhằm lấy chỉ tiêu công tác rồi chiếm đoạt.

Sáng nay 13.10, tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Hằng Hà (1995, ngụ tại xã Nam Phúc Thăng, huyện Cẩm Xuyên) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" nhiều lần với tổng số tiền 2,9 tỉ đồng.

Trước đó, Công an Hà Tĩnh tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của ông Đinh Sỹ Cừ (ngụ tại tổ dân phố Yên Đồng, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) và anh Trần Văn Bính (ngụ tại thôn An Phong, xã Thanh An, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) và hai người khác tố cáo Hà - nhân viên một Ngân hàng có chi nhánh Hà Tĩnh, giữ vị trí chuyên viên tổ khách hàng cá nhân - Phòng Khách hàng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Nguyễn Thị Hằng Hà (bên trái) tại cơ quan điều tra

Vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng xác định từ khoảng năm 2020, Hà tham gia chơi tiền ảo và đánh bạc trực tuyến trên các trang mạng. Do bị thua lỗ nhiều nên để có tiền trả nợ và tiếp tục giấc mơ đổi đời, từ khoảng giữa năm 2020 Hà bắt đầu vay mượn tiền với lãi suất cao. Tuy nhiên, lúc này bản thân Hà đã hoàn toàn mất khả năng trả nợ nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Hà đã lợi dụng danh nghĩa nhân viên ngân hàng đưa ra thông tin gian dối cần vay tiền để làm thủ tục đảo khế cho khách hàng nhằm chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, khoảng đầu tháng 7. 2021, Hà nói với anh Trần Văn Bính là mình cần vay số tiền 1,5 tỉ đồng để làm thủ tục đảo khế cho khách hàng có 2 khoản vay đã đến thời hạn. Để tạo lòng tin là việc đảo khế có thật tại ngân hàng, Hà đã chỉnh sửa 2 hợp đồng cũ của khách hàng trên máy tính cho phù hợp với thời gian và các thông tin về số tiền vay, hình thức vay.

Vì quá tin tưởng, anh Bính đã không ngần ngại chuyển qua tài khoản ngân hàng cho Hà 2 lần tiền với tổng số 1,5 tỉ đồng.

Cùng với thủ đoạn trên, Hà đã lừa đảo của chị Nguyễn Thị Hải (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) số tiền 400 triệu đồng; chị Nguyễn Thị Quy (ở phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) số tiền 860 triệu đồng và bà Nguyễn Thị Thái (ở phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) số tiền 140 triệu đồng.

Số tiền trên, Hà sử dụng vào việc trả nợ, đánh bạc và chi tiêu cá nhân, khi không còn khả năng trả lại nữ nhân viên ngân hàng này đã tìm cách bỏ trốn nhưng đã bị bắt.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Hà Tĩnh: Khởi tố nữ nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 2,9 tỉ đồng