Giám đốc CIA cáo buộc Nga và một số nước khác can thiệp bầu cử Mỹ

08/01/2018 12:23

Giám đốc CIA, ông Mike Pompeo, ngày 7.1 đã cáo buộc Nga và một số nước khác đang tìm cách can thiệp các cuộc bầu cử Mỹ.

Giám đốc CIA Mike Pompeo

Các cơ quan tình báo Mỹ kết luận rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016 nhằm giúp Tổng thống Donald Trump giành chiến thắng, bằng cách truy cập vào hệ thống máy tính và đăng tải các thư điện tử gây bất lợi đối với ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton trên mạng truyền thông xã hội.

Trả lời phỏng vấn Đài CBS của Mỹ, ông Pompeo khẳng định sự can thiệp của Nga đã có từ lâu và vẫn đang tiếp diễn.

Khi được hỏi trên chương trình Face the Nation của CBS về việc liệu Moskva hiện có đang tìm cách can thiệp bầu cử của Mỹ nữa hay không, ông Pompeo khẳng định "có điều này" và cho rằng sự can thiệp của Nga đã trải qua "hàng thập kỷ."

Người đứng đầu CIA của Mỹ còn cho rằng không chỉ Nga mà một số nước khác cũng đang cố tình can thiệp vào bầu cử Mỹ. Ông nhấn mạnh: "Chúng ta có rất nhiều kẻ thù đang muốn phá hoại nền dân chủ Phương Tây."

Ông Pompeo khẳng định CIA có chức năng quan trọng như một phần không thể thiếu trong đội an ninh quốc gia nhằm giúp đảm bảo sự an toàn và dân chủ cho các cuộc bầu cử ở Mỹ.

Ông nhấn mạnh CIA vẫn đang nỗ lực chống lại sự can thiệp của Nga hoặc bất kỳ nước nào khác đe dọa tới kết quả cuộc bầu cử.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc CIA cáo buộc Nga và một số nước khác can thiệp bầu cử Mỹ