Gia đình, bạn bè đưa tiễn hoa hậu Nguyễn Thu Thủy

08/06/2021 17:25

Sáng nay 8.6, gia đình, bạn bè, nghệ sĩ đến nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội đưa tiễn hoa hậu Thu Thủy vừa đột ngột qua đời sáng sớm 5-6 ở tuổi 45.


Di ảnh hoa hậu Nguyễn Thu Thủy, sáng 8.6


Gia đình của hoa hậu Nguyễn Thu Thủy tại lễ viếng

Lễ viếng hoa hậu Nguyễn Thu Thủy bắt đầu vào 10h45. Trước đó, gia đình, bạn bè, nghệ sĩ đã có mặt đợi viếng và tiễn đưa cô.

Bạn bè viếng hoa hậu Nguyễn Thu Thủy ngoài giới kinh doanh, thời trang, nghệ sĩ còn có nhiều đoàn nhà báo và bạn bè văn chương. Là bạn thân của Nguyễn Thu Thủy từ trước khi cô trở thành hoa hậu, diễn viên Minh Tiệp xúc động đến tiễn đưa bạn. 

Minh Tiệp cho biết anh thân với Nguyễn Thu Thủy từ năm 1993, khi hai người cùng tham gia các chương trình trình diễn thời trang. Minh Tiệp nhớ lại lúc đó Nguyễn Thu Thủy đã là một người mẫu trình diễn thời trang đầy tiềm năng.


Khi hay tin người bạn của mình đột ngột qua đời, Minh Tiệp rất sốc và đau buồn

Nhà thiết kế Đức Hùng đến viếng hoa hậu Nguyễn Thu Thủy trong tâm trạng chưa hết bàng hoàng. Anh chưa dám tin về cái chết của “hoa hậu đẹp nhất, đặc biệt nhất, tuyệt vời nhất” trong lòng anh. 

“Tôi không dám nhìn Thủy lần cuối. Tôi muốn giữ mãi hình ảnh Thủy là bông hoa tuyệt sắc. Cô ấy tuyệt vời về cả sắc đẹp và tâm hồn. Rất hiếm có một hoa hậu vừa xinh đẹp vừa thông minh, vừa ham đọc sách một cách đặc biệt, có khả năng ngôn ngữ đặc biệt, tâm hồn rất tinh tế nhưng lại yêu thể thao chuyên nghiệp”, nhà thiết kế Đức Hùng nói.


Nhà thiết kế Đức Hùng bày tỏ niềm tiếc thương tại lễ tang hoa hậu Nguyễn Thu Thủy

Anh nhớ lại một đêm diễn thời trang của anh năm 1993, cuối đêm diễn anh với tư cách là một nhà thiết kế, chủ nhân của đêm trình diễn thời trang nhưng lại cất công chạy đi tìm bằng được Thu Thủy bởi anh nghe nói trong dàn người mẫu đêm ấy có một cô gái rất đặc biệt, vừa cao ráo, vừa xinh đẹp lạ thường mà lại học rất giỏi, vừa đỗ mấy trường đại học danh giá. 

Từ mối duyên đó mà anh trở thành nhà thiết kế riêng cho Nguyễn Thu Thủy trong kỳ thi Hoa hậu Việt Nam năm 1994. Anh còn nhớ, đêm chung kết, sau khi nhận vương miện, người đầu tiên mà Nguyễn Thu Thủy ra gặp sau đăng quang chính là anh. 

Hoa hậu không nói gì, chỉ im lặng, nhưng anh rất xúc động bởi trong sự im lặng ấy anh thấy lòng cảm động và biết ơn của một cô gái xinh đẹp, thông minh, tinh tế, luôn trân trọng mọi người. 

Xúc động nhớ lại lần gặp cuối cùng với Nguyễn Thu Thủy hơn 1 năm trước, cô đã nói với anh lý do vì sao cô lại tập yoga và chạy như một vận động viên chuyên nghiệp như vậy: “Nếu không tập vậy chắc em chết lâu rồi”.


Hoa hậu Ngọc Hân và Đỗ Mỹ Linh tại lễ viếng

Thuộc “lứa đàn em”, hoa hậu Ngọc Hân và Mỹ Linh tuy không quá thân thiết với hoa hậu Nguyễn Thu Thủy nhưng một lòng ngưỡng mộ đàn chị, một hoa hậu “xinh đẹp, rất trí thức, rất giỏi, kiên cường, đầy nghị lực, truyền cảm hứng thể thao rèn luyện sức khỏe cho mọi người” . 

Cũng rất thích đọc sách, yêu thể thao, nhưng Ngọc Hân tự nhận mình “không bằng một góc” của Nguyễn Thu Thủy. 

Theo Ngọc Hân, hoa hậu Thu Thủy là một người vẹn toàn, “một phần nào đó là hình mẫu cho các hoa hậu noi theo”. Như nhiều người khác, khi hay tin hoa hậu Nguyễn Thu Thủy đột ngột qua đời, Ngọc Hân đã rất sốc, giữa trưa hè nắng nóng, cô nói mình đã “sởn cả gai ốc”.


Lễ truy điệu diễn ra trang trọng trong niềm tiếc thương của mọi người

Là người bạn, người em của giáo sư Nguyễn Văn Lợi - cha hoa hậu Nguyễn Thu Thủy, phó giáo sư - tiến sĩ Phạm Văn Tình - Viện Ngôn ngữ học - thay mặt ban tổ chức tang lễ đọc điếu văn trong lễ truy điệu hoa hậu. 

Vị tiến sĩ ngôn ngữ học dành những lời ái mộ cho Thu Thủy như một phụ nữ đặc biệt, dù sức khỏe ngay từ nhỏ đã không tốt nhưng đầy nghị lực, ham học hỏi bên cạnh những thứ trời ban tặng cho cô như nhan sắc và trí tuệ hơn người. 

Đồng thời, ông cũng tỏ niềm tiếc thương khôn nguôi cho bông hoa đẹp sớm phải dừng bước hồng trần bởi “tạo hóa bất công”, để lại bao tiếc thương cho đời, cho gia đình. 

“27 năm qua (từ năm 1994), Nguyễn Thu Thủy luôn được coi là một hoa hậu Việt Nam giàu cá tính và tài năng. Với tư cách là một phụ nữ được tôn vinh về sắc đẹp và trí tuệ, Thủy đã sống một cuộc đời thật ý nghĩa, như một ngọn lửa đã dám cháy lên và cháy hết mình. 

Ngọn lửa ấy sẽ mãi mãi khắc sâu trong trái tim mỗi chúng ta, mãi mãi là niềm tự hào của gia đình, bè bạn" - ông Phạm Văn Tình xúc động nói lời tiễn biệt yêu thương thay cho nhiều người dành cho Nguyễn Thu Thủy - một hoa hậu thật đặc biệt.


Chồng cũ của hoa hậu Nguyễn Thu Thủy gửi nụ hôn cuối cùng tới người vợ quá cố


Gia đình của hoa hậu Nguyễn Thu Thủy bên linh cữu cô


Đông đảo người thân, bạn bè và nghệ sĩ có mặt tại lễ truy điệu hoa hậu Nguyễn Thu Thủy


Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy

Nguyễn Thu Thủy từng chia sẻ, nếu không là hoa hậu thì cô cũng vẫn là cô, cũng vẫn tưng bừng, đầy mâu thuẫn, không đơn giản

Về danh hiệu hoa hậu ảnh hưởng thế nào đến cuộc đời cô, Nguyễn Thu Thủy từng nói: "Nó chỉ như cái áo mình khoác lên.

Một bà đại sứ, một nhà văn, một nhà nghiên cứu hay một cô hoa hậu thì cũng như cái áo mình khoác lên, một cái vai mình đóng trong một thời điểm nhất định thôi.

Còn bản chất con người mình vẫn vậy và nó mới quyết định cuộc đời của mình hơn là những cái mà người ngoài nhìn vào".

Cô cho rằng nếu cô không là hoa hậu thì cô "cũng vẫn tưng bừng, đầy mâu thuẫn, không đơn giản, vẫn giỡn sóng trong khuôn khổ".


Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy khi còn trẻ

Cuốn tiểu thuyết dang dở của hoa hậu

Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy sinh năm 1976, tại Hà Nội.

Năm 1994, 18 tuổi, cô đoạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam và đỗ ba trường đại học. Cô chọn học Học viện Quan hệ quốc tế nơi cô đã đậu thủ khoa. Nhưng sau đó cô bỏ dở con đường trở thành một nhà ngoại giao, sang Mỹ du học về quản trị kinh doanh.

Về nước kinh doanh khá thành công với chuỗi spa, nhưng sau đó Nguyễn Thu Thủy thu hẹp kinh doanh, để dành tâm sức cho một số công việc khác do động lực từ người cha như làm phim, viết báo, MC, biên tập viên truyền hình và viết văn.

Nguyễn Thu Thủy từng chia sẻ cô sinh ra trong một gia đình có bố mẹ đều học văn khoa, làm ngôn ngữ và cô lớn lên với sách nên viết trở thành một nhu cầu tự thân từ nhỏ. Cô viết nhiều và khá thường xuyên nhưng không công bố nên bạn đọc ít biết tới.

Bạn đọc chỉ biết tới truyện ngắn Chuyện cái tổ kiến và truyện ngắn Thành phố mưa phùn mà thực chất là trích đoạn mở đầu của một tiểu thuyết cô vẫn đang viết dở dang.

Nguyễn Thu Thủy được nhiều người, đặc biệt là cộng đồng đọc sách yêu mến bởi cô là hoa hậu có vẻ đẹp quý phái, thông minh, cá tính mạnh, yêu việc đọc sách.

Ngày 5.6, công chúng bàng hoàng, xót thương khi nghe tin Nguyễn Thu Thủy đột ngột qua đời vì trụy tim vào sáng sớm hôm đó.

Cô sẽ được an táng tại quê nhà Nam Định.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia đình, bạn bè đưa tiễn hoa hậu Nguyễn Thu Thủy