Gặp Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Australia ca ngợi vai trò của Việt Nam

26/08/2019 11:11

Trong cuộc gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã ca ngợi vai trò mới nổi của Việt Nam trong khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Australia Scott Morrison họp báo quốc tế. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Theo nhật báo The Australian ngày 26.8, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã ca ngợi vai trò mới nổi của Việt Nam trong khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương trong cuộc gặp ngắn với Tổng thống Mỹ Donald Trump bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) đang diễn ra ở thành phố Biarritz, Pháp.

Tại cuộc gặp ngắn giữa hai nhà lãnh đạo tập trung vào cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, ông Morrison đã đề cập đến chuyến thăm vừa diễn ra của ông tới Việt Nam.

Ông Morrison nói: “Tôi vừa đến Việt Nam trước khi tới đây và đã có một cuộc chuyện trò rất tốt về mối quan hệ gắn kết mà tôi có với Việt Nam và về vai trò tích cực mà Việt Nam đang giữ ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương."

Ông Morrison nhấn mạnh: "Sức mạnh nền kinh tế của họ và những cơ hội mà họ đang tìm cách phát triển trong khu vực và rõ ràng cùng với sự hiện diện của Mỹ ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương là những yếu tố đem lại sự ổn định và tốt đẹp cho hòa bình và an ninh”.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gặp Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Australia ca ngợi vai trò của Việt Nam