Đường "Nhuệ" và con nuôi tiếp tục hầu tòa vào ngày 18.10

16/10/2021 09:49

Sau 2 lần hoãn, Tòa án Nhân dân (TAND) TP Thái Bình sắp đưa Đường "Nhuệ" cùng con nuôi ra xét xử về tội Xâm phạm chỗ ở của công dân.

TAND TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình, dự kiến ngày 18.10 xét xử sơ thẩm Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", 50 tuổi, ở Thái Bình) và Bùi Mạnh Tiến (Tiến "Trắng", 26 tuổi, con nuôi Đường) về tội Xâm phạm chỗ ở của công dân.

Phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Thị Lý làm chủ tọa. Hai luật sư bào chữa cho bị cáo, 3 luật sư bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của bị hại.

Trước đó, Hội đồng xét xử đã 2 lần hoãn phiên xét xử vào các ngày 20.8 và 17.9 do có yêu cầu từ phía bị hại là vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm (chủ Công ty Lâm Quyết, 59 tuổi) và bà Phạm Thị Quyết (54 tuổi).

Đường 'Nhuệ' và con nuôi hầu tòa ngày 18/10 - 1

Đường "Nhuệ" đang chấp hành 2 bản án về tội Cố ý gây thương tích có tổng mức án 6 năm tù.

Theo cáo trạng vụ án, tháng 1.2017, vợ chồng ông Lẫm vay của vợ chồng Đường 1,7 tỷ đồng. Chiều 3.10.2017, hay tin vợ chồng chủ Công ty Lâm Quyết đi khỏi TP Thái Bình, Đường cùng con nuôi đến trụ sở công ty này tại xã Vũ Chính, TP Thái Bình, để đòi tiền.

Tại đây, Đường yêu cầu những người có mặt không được lấy tài sản của công ty ra ngoài mà phải chờ vợ chồng ông Lẫm về giải quyết. Sáng 4.10.2017, một số công nhân đến công ty thì gặp Tiến cùng 2-3 người nữa nên họ quay về. Hai người được ông Lẫm nhờ quản lý công ty đã bị Tiến cùng đàn em yêu cầu rời đi. Sau đó, Tiến sinh hoạt tại trụ sở Công ty Lâm Quyết đến ngày 19.10.2017.

VKSND TP Thái Bình nhận định trong khoảng thời gian từ 3.10.2017 đến 19.10.2017, Đường đã giao Tiến xâm nhập, chiếm giữ trái phép, ăn ngủ, sinh hoạt tại phòng khách của Công ty Lâm Quyết mà không được sự đồng ý của ông Lẫm, bà Quyết cũng như người thân trong gia đình.

Do đó, VKS đủ căn cứ xác định Nguyễn Xuân Đường, Bùi Mạnh Tiến đã phạm tội Xâm phạm chỗ ở của công dân và truy tố 2 bị can với mức án tối đa một năm tù.

Đường 'Nhuệ' và con nuôi hầu tòa ngày 18/10 - 2

Tiến "Trắng" (bìa phải) hiện chấp hành mức án 3 năm tù và đang bị các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Thái Bình truy tố về tội Cưỡng đoạt tài sản và Cố ý gây thương tích.

Trước đó, Đường "Nhuệ" liên quan tới các vụ án Cố ý gây thương tích và Cưỡng đoạt tài sản (đang trong quá trình truy tố) xảy ra tại Thái Bình. Tổng mức án Đường đang phải chấp hành là 6 năm tù.

Còn Tiến bị tòa án tuyên 3 năm tù về tội Cố ý gây thương tích và đang bị truy tố về tội Cưỡng đoạt tài sản và Cố ý gây thương tích.

Theo Zing

(0) Bình luận
Đường "Nhuệ" và con nuôi tiếp tục hầu tòa vào ngày 18.10