Đừng rảnh việc tọc mạch chuyện nghệ sĩ nhận con nuôi

19/06/2021 09:09

Các bạn nên nhớ muốn ra tòa phải có đơn khởi kiện, muốn lên phường phải có đơn tố cáo. Các bạn chỉ là những người nấp đằng sau chiếc màn hình, không có tư cách gì để "đòi" Phi Nhung phải giải trình.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Những ngày qua, tôi có lắng nghe chuyện ồn ào của gia đình ca sĩ Phi Nhung và con nuôi Hồ Văn Cường. Điều tôi khó hiểu nhất là vì sao mọi người có thể bàn tán đến mức như "núp gầm giường" (như các bạn ngày nay vẫn thường nói thế) nhà người khác?

Phi Nhung hay bất cứ ai, trước hết cũng là một công dân bình thường. Việc họ nhận con, nuôi dạy con thế nào là hết sức riêng tư, không ai có quyền bàn tán. Câu chuyện này đi quá xa vì cư dân mạng "ngáo" quyền lực, tưởng mình có quyền phán xét mọi thứ họ muốn.

Họ một mực đổ riệt cho hai mẹ con. Nếu Phi Nhung lên tiếng, họ sẽ nói cô giảo biện. Nếu bé Cường lên tiếng, họ sẽ nói bé bị Phi Nhung thao túng, gây sức ép, dàn dựng. Thậm chí bố mẹ bé Cường phủ nhận, họ lại quay sang mắng chửi cả nhà Cường - những "nạn nhân" mà họ từng hô hào đòi bảo vệ, giành lại công đạo.

Nhiều thứ rất đỗi bình thường như tin nhắn của bé Cường với bạn bè bỗng chốc trở thành bản cáo trạng "tội ác" của Phi Nhung. Các nhà đấu tranh mạng ảo của chúng ta luôn tin vào những thông tin không chứng cứ, không cơ sở nhưng lại hồ nghi thông tin chính thống. Những dân mạng đang làm bố mẹ nhớ kiểm tra tin nhắn của con mình xem chúng có nói xấu mình không; những bạn tuổi mới lớn nhớ đừng nói nặng nhẹ bố mẹ mình khi chat chit với bạn bè nhé!

Đừng rảnh việc tọc mạch chuyện nghệ sĩ nhận con nuôi
Phi Nhung và Hồ Văn Cường

Mọi người chỉ muốn nghe cái mà họ muốn nghe. Họ muốn Phi Nhung phải khóc, phải cúi gập đầu xin lỗi, để họ hả hê cho qua và thỉnh thoảng sẽ bới lại chửi mắng tiếp. Nên dĩ nhiên, họ không quan tâm Phi Nhung hay bé Cường nói gì. Cư dân mạng Việt Nam tự biên tự diễn một tấn hài kịch thú vị.

Tôi xin phép hỏi: Nếu một ngày bạn thức dậy, hàng xóm xông vào nhà đòi bạn phải công khai, minh bạch chi tiêu của gia đình mình thì bạn sẽ như thế nào? Các bạn đang rất khỏe nhưng người đi đường lại khẳng định bạn không ổn, thậm chí định dùng vũ lực đưa bạn tới bệnh viện có vô duyên không? Việc các bạn đang làm nực cười giống như vậy đấy.

Các bạn nên nhớ muốn ra tòa phải có đơn khởi kiện, muốn lên phường phải có đơn tố cáo. Các bạn chỉ là những kẻ nấp đằng sau chiếc màn hình không danh tính, không tư cách gì để "đòi" Phi Nhung phải giải trình cái này, cái nọ. Cách đây không lâu, một chị YouTuber đã làm đơn đề nghị thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh. Tôi không hẳn đồng tình với chị ấy nhưng ít nhất chị ấy đã dùng danh tính thật của mình để bày tỏ yêu cầu đối với một vụ việc xảy ra trong xã hội. Đó là cách làm đúng đắn. Còn cư dân mạng ở nhà gõ phím đòi hỏi cái này, cái kia vĩnh viễn không thay đổi được gì mà chỉ tổ phá hoại thêm.

Hơn bất cứ ai, bé Cường và gia đình họ là chủ thể duy nhất có quyền lên tiếng nếu họ thấy Phi Nhung sai với mình. Chuyện đời rất khó nói, thứ mình mắt thấy tai nghe còn chưa chắc là sự thật, huống hồ các bạn còn chẳng tận mắt thấy. Thậm chí, nếu Phi Nhung có sai với gia đình bé Cường nhưng họ vẫn bênh vực cô ấy thì có nghĩa rằng họ đã cân nhắc nặng nhẹ để chọn lựa. Mỗi cây, mỗi hoa, mỗi nhà, mỗi cảnh là như thế.

Ông bà ta có câu "Mất ăn một miếng lộn gan lên đầu", nếu gia đình Cường thật sự bị thiệt thòi thì chẳng đợi các bạn kêu cứu hộ đâu. Ngày nay khác hẳn ngày xưa, bạn gõ "Enter" một cái, tin tức đã truyền đi cả nghìn cây số. Huống chi bé Cường cũng là người nổi tiếng, sẵn có công cụ truyền thông tin trong tay. 

Tóm lại, tôi hay các bạn chơi mạng để vui vẻ thì được, không nên tọc mạch chuyện người ta nuôi dạy con nuôi ra sao rồi sừng cồ lên như giẫm phải đinh. Nếu thấy có sai phạm, hãy khảng khái làm đơn tố cáo gửi đến công an phường và chịu trách nhiệm với hành vi của mình.

Bạn đọc Thúy Quỳnh(TP Hồ Chí Minh)

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Đừng rảnh việc tọc mạch chuyện nghệ sĩ nhận con nuôi