Đụng độ tại nhà tù khiến 8 người thiệt mạng, trên 50 người bị thương

30/11/2020 19:06

Giới chức Sri Lanka ngày 30.11 cho biết đụng độ giữa phạm nhân và quản giáo đã xảy ra tại nhà tù Mahara, ngoại ô thủ đô Colombo của nước này, khiến 8 tù nhân thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.


Gia đình của các tù nhân tụ tập yêu cầu được biết tình trạng của người thân của họ bên ngoài khu phức hợp nhà tù Mahara ngày 30.11.2020. Ảnh: AP

Theo cảnh sát địa phương, đụng độ tại nhà tù Mahara xảy ra ngày 29.11, khi các tù nhân phản đối việc các phạm nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại các nhà tù khác được chuyển về cơ sở giam giữ này. Các tù nhân đã phóng hỏa khu nhà bếp, bắt 2 quản giáo làm con tin, khiến đụng độ xảy ra. Hiện 2 quản giáo đã được giải cứu và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Nhiều tù nhân bị thương nặng. 

Sau khi xảy ra vụ việc, giới chức Sri Lanka đã điều động thêm 600 cảnh sát đến nhà tù Mahara, tăng cường an ninh tại nhà tù trên và tình hình đã được kiểm soát.

Trong những tuần qua, nhà chức trách Sri Lanka đang nỗ lực giải quyết các lo ngại liên quan đến số ca mắc COVID-19 đang ngày một tăng tại các nhà tù đông đúc ở nước này. Các phạm nhân đã yêu cầu tăng cường xét nghiệm COVID-19 và có thêm các cơ sở cách ly mới cho các tù nhân mắc bệnh. 

Tuần trước, nhà chức trách cũng đã phong tỏa các nhà tù trên khắp Sri Lanka, do số ca nhiễm liên quan đến tù nhân và quản giáo tăng mạnh. Thống kê cho thấy số ca mắc COVID-19 tại các nhà tù tại Sri Lanka đã vượt con số 1.000, trong đó có 2 phạm nhân tử vong. Tính đến nay, đất nước gồm 21 triệu dân này ghi nhận tổng cộng 22.988 ca mắc COVID-19, trong đó có 109 người không qua khỏi.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đụng độ tại nhà tù khiến 8 người thiệt mạng, trên 50 người bị thương