Dùng ảnh "nóng" tống tiền bà Nguyễn Phương Hằng, nam thanh niên hầu tòa

29/12/2021 16:10

Được một người phụ nữ gửi ảnh “nóng” được cho là của bà Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam, nam thanh niên gửi cho bà Hằng yêu cầu phải chuyển tiền nếu không sẽ phát tán.

Chiều 29.12, Tòa án Nhân dân TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã mở phiên tòa xét xử vụ án cưỡng đoạt tài sản liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam.

Trong vụ án này, Mai Xuân Cường (sinh năm 1990, trú tại TP Hồ Chí Minh) bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Dầu Một truy tố về tội cưỡng đoạt tài sản.

Dùng ảnh ‘nóng’ tống tiền bà Nguyễn Phương Hằng, nam thanh niên hầu tòa
Lực lượng công an bảo đảm trật tự trước cổng trụ sở Tòa án Nhân dân TP Thủ Dầu Một - Ảnh: X.A

Theo hồ sơ, ngày 17.7, Mai Xuân Cường được một người phụ nữ trú tại TP Hồ Chí Minh gửi một số tấm ảnh khỏa thân được cho là của bà Hằng để nhờ Cường gửi cho bà Hằng. Việc này nhằm làm nhục và yêu cầu bà Hằng không được tiếp tục công kích người phụ nữ đó trên mạng xã hội.

Sau khi có những hình ảnh trên, Cường đã nảy sinh ý định tống tiền bà Hằng và dùng những lời lẽ hăm dọa bà Hằng cùng con trai để lấy tiền.

Để thực hiện hành vi của mình, Cường tạo tài khoản Zalo với tên khác rồi gửi qua số Zalo của bà Hằng để vòi tiền.

Do bà Hằng không đồng ý đưa tiền nên Cường nhắn tin hăm dọa bà và con trai của bà này. Đồng thời, Cường gửi số tài khoản và yêu cầu bà Hằng phải chuyển tiền cho mình.

Đến chiều cùng ngày, Cường tiếp tục gửi những hình ảnh trên cho chị N.T.M.N (trợ lý của bà Hằng) để hăm doạ, buộc bà Hằng phải chuyển tiền vào tài khoản cho Cường.

Do lo sợ Cường sẽ làm hại đến con trai nên bà Hằng đã yêu cầu chị N chuyển 2 triệu đồng đến số tài khoản do Cường cung cấp, đồng thời nhắn cho Cường biết bà đã chuyển tiền theo yêu cầu của Cường.

Sau khi nhận được tiền, Cường đã rút hết số tiền nêu trên. Đến ngày 20.7, do lo sợ việc làm của mình bị phát hiện nên Cường đã đến Phòng giao dịch Sacombank trên đường Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) để làm thủ tục đóng tài khoản ngân hàng.

Ngày 19.7, bà Nguyễn Phương Hằng đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương để trình báo vụ việc và giao nộp hình ảnh, nội dung tin nhắn do Cường gửi.

Đến ngày 23.7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành xác minh và làm việc với đối tượng Cường.

Tại cơ quan công an, Cường khai nhận toàn bộ hành vi hăm doạ con trai bà Hằng, gửi hình ảnh để làm nhục bà Hằng nhằm mục đích tống tiền.

Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã chuyển vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Dầu Một xử lý theo thẩm quyền.

Sau khi củng cố hồ sơ, ngày 23.7, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp, khởi tố bị can đối với Mai Xuân Cường để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Tiếp đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Dầu Một đã đề nghị truy tố bị can và được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Từ đầu giờ chiều 29.12, rất đông người dân tập trung trước cổng Tòa án Nhân dân TP Thủ Dầu Một để theo dõi phiên tòa. Lực lượng công an phải bố trí tại các tuyến đường xung quanh trụ sở tòa án và trước cổng để bảo đảm trật tự.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Dùng ảnh "nóng" tống tiền bà Nguyễn Phương Hằng, nam thanh niên hầu tòa