Đức: Hàng trăm chuyến bay bị hủy do phi hành đoàn đình công

30/12/2019 17:57

Cuộc đình công của nhân viên phi hành đoàn thuộc hãng hàng không Germanwings (Đức) ngày 30.12 nhằm gia tăng sức ép buộc tập đoàn mẹ Lufthansa tăng lương đã khiến khoảng 180 chuyến bay của hãng bị hủy.

Hành khách chờ đợi tại quầy dịch vụ ở sân bay ở Duesseldorf, Đức do tiếp viên đình công. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo kế hoạch đã được công bố trước đó, cuộc đình công sẽ kéo dài từ ngày 30.12-1.1.2020.

Germanwings là hãng hàng không hoạt động dưới thương hiệu hàng không Eurowings của Lufthansa.

Theo người phát ngôn của nghiệp đoàn Ufo, với số chuyến bay bị hủy nói trên, trong ngày 30.12, Germanwings chỉ vận hành 7% lưu lượng chuyến bay hằng ngày. Hầu hết các chuyến bay bị hủy là chuyến bay nội địa.

Các hành khách bị mắc kẹt tại sân bay đều được khuyến nghị thay thế phương tiện đi lại bằng tàu hỏa hoặc được sắp xếp chỗ trên các chuyến bay thuộc các công ty hàng không khác thuộc Lufthansa.

Các cuộc đàm phán hiện nay giữa phi hành đoàn và Lufthansa vẫn chưa đạt được sự thống nhất về những vấn đề tranh cãi giữa hai bên, trong đó có vấn đề thu nhập của 22.000 nhân viên thuộc bộ phận bay và điều kiện làm việc.

Hồi tháng 11, Ufo đã đình công trong 2 ngày, và hậu quả là có 1 trong 5 tuyến đường bay bị hủy, ảnh hưởng đến 180.000 hành khách và khiến hãng hàng không này thiệt hại 10-20 triệu euro (22,39 triệu USD).

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đức: Hàng trăm chuyến bay bị hủy do phi hành đoàn đình công