Du khách đeo khẩu trang đi du xuân

02/02/2020 06:30

Dù TP Chí Linh đã tạm dừng tổ chức Lễ khai bút tại đền thờ Chu Văn An nhưng một lượng lớn du khách vẫn về đây dâng hương. Rất nhiều người đeo khẩu trang khi làm lễ.

Số đông du khách về du xuân tại di tích Côn Sơn đeo khẩu trang phòng dịch

Số đông người dân, du khách khi đến du xuân tại các điểm danh lam, thắng cảnh ở tỉnh ta đều đeo khẩu trang để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Người dân tự bảo vệ

Sáng 1.2, mặc dù TP Chí Linh đã tạm dừng tổ chức Lễ khai bút tại đền thờ Chu Văn An nhưng một lượng lớn du khách vẫn về đây dâng hương. Rất nhiều người đeo khẩu trang khi làm lễ.

Từ mùng 6 đến mùng 8 tháng giêng, mỗi ngày di tích đền Bia ở xã Cẩm Văn (Cẩm Giàng) đón 1.000 lượt người. “Khoảng 80% số du khách đến đây đeo khẩu trang phòng dịch Corona. Điều đó cho thấy người dân hiểu rất rõ sự nguy hiểm của dịch bệnh này và có ý thức phòng tránh”, Trưởng Ban Quản lý di tích Cẩm Giàng Hà Quang Thành thông tin.

Sau kỳ nghỉ Tết Canh Tý, lượng khách về khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc vẫn lên tới hàng nghìn người mỗi ngày. Rất nhiều người đeo khẩu trang khi về đây du xuân.

Anh Nguyễn Hồng Quảng từ TP Uông Bí (Quảng Ninh) và một nhóm bạn về di tích Côn Sơn cũng đeo khẩu trang y tế. “Đến những nơi tôn nghiêm thế này mà phải đeo khẩu trang thấy không thoải mái tí nào. Nhưng Bộ Y tế đã khuyến cáo rồi, đây là dịch bệnh rất nguy hiểm nên tốt nhất chúng ta nên chấp hành để bảo đảm an toàn”, anh Quảng chia sẻ.

Sáng 1.2, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có công văn thông báo tạm dừng tổ chức Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc 2020. Bà Nguyễn Thị Thuỳ Liên, Trưởng Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc cho biết: “Các nghi lễ chỉ làm theo quy mô nhỏ hẹp, do các nhà sư, cán bộ, nhân viên ban thực hiện”.

Các di tích phòng dịch

Nhân viên Ban Quản lý di tích Cẩm Giàng phun thuốc khử trùng trong khuôn viên di tích đền Bia

Bà Liên cho biết thêm, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do nCoV, đơn vị yêu cầu trước hết mỗi cán bộ, nhân viên phải nêu cao ý thức, thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh trên; tích cực tuyên truyền tới người thân, đặc biệt là nhân dân, du khách khi về di tích phải đeo khẩu trang, hạn chế tập trung số đông... “Chúng tôi đã chỉ đạo các bộ phận tăng cường vệ sinh toàn bộ khuôn viên, các hạng mục trong khu di tích. Chúng tôi đang liên hệ mua và dự kiến sẽ phát một số lượng lớn khẩu trang y tế cho nhân dân và du khách về du xuân”, bà Liên khẳng định.

Ban Quản lý di tích Cẩm Giàng đã huy động nhân lực vệ sinh tổng thể các di tích Văn miếu Mao Điền, đền Xưa, chùa Giám, đền Bia. Khu vực sân, khu vực trong đền thờ được phun thuốc khử khuẩn 1 lần/ngày vào buổi sáng sớm. Nhà vệ sinh tại các di tích trên địa bàn được trang bị thuốc sát khuẩn, xà phòng rửa tay...

Đại diện Ban Quản lý di tích TP Chí Linh, thị xã Kinh Môn, huyện Ninh Giang... cũng đã chủ động trong việc vệ sinh di tích, tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh trong nhân dân và du khách.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Du khách đeo khẩu trang đi du xuân