Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự Ngày hội Đại đoàn kết tại thôn Tiền Vỹ

06/11/2021 15:28

Sáng 6.11, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Tiền Vỹ, xã Thanh Hải (Thanh Hà).

Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường Trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn Tiền Vỹ, xã Thanh Hải (Thanh Hà)

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao kết quả của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Tiền Vỹ đạt được trong năm qua. Thôn là nơi có dân số đông, trước đây đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng thời gian qua đã vươn lên mạnh mẽ. Kinh tế của người dân ngày một nâng cao, môi trường sống an toàn, đời sống tinh thần phong phú, sinh động.

Nhiều năm nay, thôn hầu như không có tệ nạn xã hội, không xảy ra tình trạng trộm cắp hoặc mất an ninh, trật tự. Đây là những kết quả thể hiện sự quan tâm, vào cuộc của cấp ủy, chính quyền cấp xã và sự năng động, sáng tạo, trách nhiệm của cán bộ thôn, nhất là sự đoàn kết, chung tay của nhân dân.

Đồng chí Phó Bí thư Thường Trực tỉnh ủy Lê Văn Hiệu thăm, động viên người cao tuổi tham dự ngày hội

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu đề nghị thời gian tới, huyện, xã cần tiếp tục quan tâm để người dân thôn Tiền Vỹ có điều kiện phát triển kinh tế, nhất là đào tạo lao động, hướng nghiệp. Từ đó nâng cao hiệu quả, năng suất lao động, sản xuất. Quan tâm xây dựng thêm cho thôn một nhà văn hóa, khu thể thao để người dân nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Nhân dân trong thôn không ngừng củng cố, phát huy khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng đời sống văn hóa mới, phát triển kinh tế để luôn là lá cờ đầu trong tất cả các lĩnh vực...

Thôn Tiền Vỹ hiện có 837 hộ với hơn 3.000 nhân khẩu. 99,1% số hộ trong thôn có nhà xây mái ngói, mái bằng kiên cố; số hộ giàu chiếm 49,9%, hộ khá gần 47,8%. Năm 2021, thôn có 95% số hộ đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa".

Chương trình văn nghệ chào mừng

Hướng tới xây dựng nông thôn mới nâng cao, thời gian qua, thôn huy động nhân dân hiến đất, tháo dỡ các công trình để nâng cấp, mở rộng hệ thống tiêu thoát nước, đường giao thông nông thôn tại các xóm với chiều dài gần 2 km. Các hoạt động khuyến học, chăm lo sức khỏe, phòng chống dịch bệnh Covid-19, vệ sinh môi trường... được nhân dân chấp hành nghiêm túc.

Tại ngày hội, Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương trao danh hiệu "Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền" cho 5 gia đình; 7 tập thể, 30 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong các hoạt động của thôn được khen thưởng.

DT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự Ngày hội Đại đoàn kết tại thôn Tiền Vỹ