Đòi hôn cảnh sát giao thông, một phụ nữ ở Thanh Hóa bị phạt 20 tháng tù

30/05/2023 17:07

Nguyễn Thị Ngân (Thanh Hóa) bị phạt 20 tháng tù giam về tội chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích.

Sáng 30.5, tại Tòa án nhân dân (TAND) huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) đã diễn ra phiên xét xử công khai đối với bị cáo Nguyễn Thị Ngân (tên thường gọi là Ngân "gà", sinh năm 1979, ở phố 1, thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước) về tội "Chống người thi hành công vụ" và tội "Cố ý gây thương tích".

Toàn cảnh phiên tòa xét xử Nguyễn Thị Ngân.

Toàn cảnh phiên tòa xét xử Nguyễn Thị Ngân

Theo cáo trạng, khoảng 11 giờ 20 ngày 16.2.2023, Tổ công tác CSGT-TT, Công an huyện Bá Thước đang làm nhiệm vụ tại Km95+100, Quốc lộ 217 (thị trấn Cành Nàng) thì phát hiện Nguyễn Thị Ngọc Lan (sinh năm 1998; ngụ thị trấn Cành Nàng) điều khiển xe máy BKS 34B5-005.91 không đội mũ bảo hiểm, vi phạm luật giao thông.

Tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe, thông báo lỗi và lập biên bản vi phạm hành chính theo quy định. Quá trình đại úy Bùi Tuấn Quý (Tổ trưởng) lập biên bản, Ngân "gà" (mẹ chồng của Lan) đến xin tổ công tác không lập biên bản nhưng không được chấp nhận.

Nguyễn Thị Ngân đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội của mình

Sau đó, Ngân đã có hành vi dùng tay túm, giật tờ biên bản mà tổ công tác đang lập làm tờ biên bản bị nhàu để cản trở việc lập biên bản. Tiếp đến, Ngân dùng tay tát một cái vào mặt đại úy Quý, đồng thời có lời nói lăng mạ, chửi bới, xúc phạm ông Quý và tổ công tác rồi tự vạch áo vu khống công an sàm sỡ.

Mặc dù Tổ công tác đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu dừng các hành động cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ nhưng Ngân không những không chấp hành mà còn liên tiếp chửi bới, lăng mạ, cố tình đụng chạm thân thể vào CSGT, đánh một chiến sĩ công an bị thương nên buộc Tổ Công tác khống chế, còng tay.

Sau khi bị khống chế, Ngân tiếp tục có lời nói dung tục, chửi bới, lăng mạ, xúc phạm tổ công tác CSGT và còn đòi "hôn CSGT đến chết". Lực lượng chức năng đã bắt tạm giam, điều tra người phụ nữ này với 2 tội danh trên.

Nguyễn Thị Ngân ngăn cản tổ công tác lập biên bản và sau đó bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội chống người thi hành công vụ. (Ảnh: cắt từ clip)

Tại phiên xét xử sáng nay, Nguyễn Thị Ngân đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hội đồng xét xử TAND huyện Bá Thước nhận định hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến trật tự quản lý hành chính của Nhà nước, xâm phạm đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của những người đang thi hành công vụ.

Căn cứ các quy định và diễn biến phiên tòa, Hội đồng xét xử TAND huyện Bá Thước đã tuyên phạt người phụ nữ này 13 tháng tù về tội "Chống người thi hành công vụ" và 7 tháng tù về tội "Cố ý gây thương tích"; tổng hình phạt 20 tháng tù giam.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Đòi hôn cảnh sát giao thông, một phụ nữ ở Thanh Hóa bị phạt 20 tháng tù