Diễn viên Thanh Hương mong trở về giảng dạy ở quê hương

12/05/2019 08:53

Liên tiếp tạo dấu ấn bằng những vai diễn trên truyền hình, diễn viên Thanh Hương - người con Hải Dương đang được đánh giá là một trong những gương mặt triển vọng của điện ảnh Việt.

Diễn viên Thanh Hương được nhiều khán giả biết tiếng với các vai trong phim “Quỳnh búp bê”, "Người phán xử"...

Nhưng ít ai biết rằng Thanh Hương cũng có duyên với cuộc thi nhan sắc khi từng đoạt ngôi Á hậu 1 Hoa hậu Hải Dương năm 2006. Phóng viên Báo Hải Dương đã có cuộc trò chuyện với Thanh Hương.

- Tham gia cuộc thi Hoa hậu Hải Dương năm 2006 và giành ngôi Á hậu 1, Hương có thể bật mí về những kỷ niệm ngày ấy?

- Hương tham gia Hoa hậu Hải Dương 2006 khi mới 17 tuổi, cái tuổi hồn nhiên nhất của cuộc đời. Hương sinh năm 1988, đi học sớm hơn các bạn đồng trang lứa một năm nên lúc đó Hương đã tốt nghiệp lớp 12 và đang là sinh viên năm nhất của Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. 

Mẹ là người thông báo cho Hương thể lệ cuộc thi và cũng là người tích cực động viên Hương tham dự. Nghe lời mẹ và xét thấy mình đủ tiêu chí về chiều cao, cân nặng, cũng có chút tài lẻ… nên Hương tự tin để đi thi. 

Nói thì vậy nhưng Hương thi đúng theo kiểu “tay không bắt giặc”. Cuộc thi cũng phải trải qua nhiều vòng, từ vòng sơ loại đến chung kết Top 20, Top 10 rồi Top 5… Vào sâu vòng trong, Hương mới được các nhãn hàng tại Hải Dương để ý, tài trợ trang phục để Hương dự thi. Cuộc thi có nhiều ứng cử viên sáng giá, đơn cử như Hương Giang. Năm ấy, Hương Giang giành ngôi Hoa hậu và giờ cô ấy là Hoa hậu đẹp nhất châu Á, còn Hương đoạt Á hậu 1 và đoạt thêm giải trình diễn hay nhất. Với Hương, 17 tuổi đạt được thành tích như vậy là thành công rồi.

- Thanh Hương đã vượt qua phần thi tài năng của cuộc thi như thế nào?

- Hương thi võ thuật. Bởi quãng thời gian học cấp 1 đến cấp 3 ở Hải Dương, Hương được rèn luyện rất nhiều bộ môn này. Hương học Trường Tiểu học Phú Lương, Trường THCS Phú Lương và THPT Hoàng Văn Thụ, từ cấp 2 Hương đã chính thức được “ăn cơm nhà nước” (cười). Vì từ năm lớp 6, Hương đã là một vận động viên chuyên nghiệp của Trung tâm Đào tạo, huấn luyện thể thao Hải Dương.

Ngày ấy, ở tỉnh có chương trình bồi dưỡng cho những học sinh có tiềm năng thể thao, ứng viên được chọn từ các trường để đưa đi bồi dưỡng. Để được chọn, Hương và các bạn phải trải qua khá nhiều thử thách, khoảng 2 tháng luyện tập với cường độ cao để xem ai là người chịu được áp lực. Lứa của Hương có 10 bạn được chọn vào đội tuyển. Thời điểm ấy, mức học bổng Hương nhận được từ trường khởi điểm đã là 1 triệu đồng/tháng, một số tiền rất cao với tuổi học sinh. Vậy là khoảng thời gian từ cấp 2 lên cấp 3, Hương vừa theo học văn hóa ở trường vừa rèn luyện thể thao. Hương được cử tham gia khá nhiều giải võ thuật trẻ của tỉnh cũng như giải trẻ trong nước… và giành được nhiều huy chương. Nghĩ lại, Hương thấy rất cảm ơn vì tỉnh nhà đã có nhiều hoạt động tạo điều kiện cho lớp trẻ như Hương học tập, rèn luyện và cọ xát. Giờ đây khi luôn phải làm việc với cường độ cao và áp lực của nghề diễn nhưng lúc nào Hương cũng cảm thấy tràn đầy sinh lực.

Thanh Hương giành ngôi Á hậu 1 tại Cuộc thi Hoa hậu Hải Dương năm 2006

- Yêu nghề, từng được phong là “Hoa khôi của làng thể thao Hải Dương”. Điều gì khiến Hương chuyển hẳn sang nghề diễn?

- Hương yêu thể thao, đặc biệt là võ thuật nhưng cũng thấy mình có năng khiếu diễn xuất nên quyết định thi vào Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Rẽ sang ngành khác, không có nghĩa là những cố gắng trước đây của Hương bị bỏ dở. Trong quá trình làm nghề, Hương thấy rõ thể lực là điều quan trọng. Hương đã trải qua thời gian học võ nên khi đi đóng phim, có những bộ phim mà diễn viên phải “trường kỳ kháng chiến”, ngày đêm ở phim trường hay lưu diễn ở địa phương cả tháng trời, mọi người gục hết thì Hương vẫn tràn trề sức lực để làm việc. Hương cho đó là kết quả của sự trải nghiệm trong quá khứ nên nghĩ về thanh xuân, Hương nghĩ mình đã sống đúng, sống đẹp bằng hết khả năng của mình. 

Hương vừa tham gia bộ phim “Nàng dâu Order” và một gameshow mới trong TP Hồ Chí Minh. Chương trình đòi hỏi khả năng ca hát khi người chơi phải hát trên sân khấu. Hát không phải sở trường của Hương nhưng mình vẫn nhận lời tham gia và đầu tư thời gian đi học thanh nhạc. Bởi Hương quan niệm mình hãy luôn cố gắng làm tốt nhất có thể, để mình khám phá bản thân mình. 

- Hương có điều gì chia sẻ với những người trẻ muốn theo đuổi đam mê nghệ thuật không?

- Trong lĩnh vực nghệ thuật có rất nhiều người sinh ra và lớn lên ở Hải Dương. Hiện tại, họ đã trưởng thành nên có thể khẳng định Hải Dương là một trong những cái nôi nuôi dưỡng nhân tài. Trước nay, tỉnh nhà cũng có nhiều hoạt động phát hiện, bồi dưỡng nhân tố trẻ ở nhiều lĩnh vực, đó là điều đáng ghi nhận. Hương nghĩ với những yếu tố tốt như vậy, chúng ta cần mở thêm lớp đào tạo chuyên sâu về nghệ thuật, hoặc tổ chức những buổi giao lưu giữa giới trẻ và nghệ sĩ.

Bản thân Hương cảm thấy buồn vì đoàn kịch Hải Dương đã dừng lại rồi, Hương e sẽ bỏ lỡ cơ hội giao lưu giữa lớp nghệ sĩ này với các bạn trẻ của tỉnh. Nên nếu có những trường đào tạo chuyên sâu hoặc lớp bồi dưỡng diễn xuất để ươm mầm năng khiếu dành cho các em nhỏ trong tỉnh thì thật tốt. Bản thân Hương mong có dịp trở về giảng dạy ở quê hương, vì Hương là một người con của Hải Dương, Hương rất hạnh phúc khi làm điều gì đó cho nơi mình sinh ra. Còn các bạn trẻ có đam mê diễn xuất, đam mê nghệ thuật thì hãy cứ cố gắng đi đến tận cùng. Để được như hôm nay, Hương đã xuất phát từ vai diễn với mức cát xê 50.000 đồng. Bản thân Hương không quan trọng vai chính, vai phụ mà khi nhận vai diễn mình phải cố gắng làm tròn vai của mình. Hương tin thực sự đam mê, thực sự nỗ lực thì chúng ta sẽ thành công.

- Cảm ơn Thanh Hương về cuộc trò chuyện!

HUY AN (thực hiện)

Diễn viên Thanh Hương sinh năm 1988 tại TP Hải Dương. Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, chị đầu quân cho Nhà hát Kịch Hà Nội. Gần đây, chị được chú ý bằng những vai diễn cá tính trong phim truyền hình như: Người phán xử, Thương nhớ ở ai, Sống chung với mẹ chồng… Đặc biệt với vai Lan trong “Quỳnh búp bê”, Thanh Hương đã được đông đảo khán giả yêu mến và giới chuyên môn đánh giá cao.

(0) Bình luận
Diễn viên Thanh Hương mong trở về giảng dạy ở quê hương