Điện Kremlin bác tin Tổng thống Putin trốn trong boongke để tránh COVID-19

14/12/2020 12:02

Điện Kremlin bác bỏ thông tin nói rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sống trong boongke kể từ đầu mùa dịch COVID-19.


Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia cuộc họp từ xa tại dinh thự Novo-Ogaryovo ở ngoại ô Matxcơva hồi tháng 11.2020. Ảnh: SPUTNIK

Trước đó, trang Proekt Media ở Lithuania đưa tin Tổng thống Valdimir Putin "đang trốn trong boongke (hầm trú ẩn)" mặc dù nhà lãnh đạo Nga có đến cả thành phố St. Petersburg và Sochi những tuần gần đây.

Trang này còn nói rằng Tổng thống Putin đã xây dựng 2 văn phòng giống hệt nhau ở hai địa điểm khác nhau để không ai biết được vị trí thật sự của ông.

Tuy nhiên, ngày 13.12, Điện Kremlin đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên và cho biết ông Putin vẫn đang làm việc từ xa tại nhà ở ngoại ô Matxcơva, theo Đài RT.

"Thực tế là Tổng thống Putin đang sống tại Novo-Ogaryovo, cũng là nơi mà ông đã ở trước đại dịch COVID-19. Ông sống ở đó, thường làm việc ở đó và đi từ đó tới Điện Kremlin" - người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, thông tin.

Được xây dựng vào thập niên 1950, dinh thự Novo-Ogaryovo nằm ở khu Odintsovsky thuộc Vùng Matxcơva là nơi ở dành cho tổng thống Nga. Thời Liên Xô, dinh thự này là một nhà khách chính phủ được dùng để tiếp khách và chiêu đãi.

Tổng thống Putin bắt đầu làm việc từ xa vào đầu tháng 4 khi số ca bệnh COVID-19 bắt đầu tăng. Lúc đó, nhà lãnh đạo Nga trải qua các xét nghiệm thường xuyên và thực hiện thêm các biện pháp phòng bệnh.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điện Kremlin bác tin Tổng thống Putin trốn trong boongke để tránh COVID-19