Địa phương đầu tiên khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự

24/10/2021 16:11

Từ ngày 21- 24.10, phường An Lạc (TP Chí Linh) triển khai khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022 cho các nam thanh niên trong độ tuổi.


Bàn đón tiếp, hướng dẫn thanh niên làm thủ tục khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sư của phường An Lạc

Đây là đơn vị được TP Chí Linh chọn làm trước để rút kinh nghiệm cho các phường, xã còn lại. TP Chí Linh cũng là địa phương đầu tiên trong tỉnh triển khai khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022.

Trước khi triển khai khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự, phường An Lạc đã làm tốt công tác rà soát, nắm nguồn, phúc tra nguồn; sớm gửi giấy triệu tập khám đến các nam thanh niên; đẩy mạnh tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự đến các tầng lớp nhân dân. Năm 2022, phường An Lạc có 51 thanh niên đủ điều kiện khám sơ tuyển.


Cán bộ y tế phường An Lạc đo huyết áp cho thanh niên đủ điều kiện khám sơ tuyển

Đến ngày 24.10, trên 90% số thanh niên có giấy điều động đến khám sơ tuyển, trong đó hơn 80% đạt sức khỏe tốt. Một số thanh niên đi làm ăn xa chưa về kịp, địa phương sẽ tổ chức khám bù, khám vét trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, từ ngày 1.11 – 8.11, các xã, phường còn lại của TP Chí Linh sẽ tổ chức khám sơ tuyển; từ ngày 6 – 13.12 sẽ khám tuyển cấp thành phố.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Địa phương đầu tiên khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự