Đề nghị làm rõ nhiều vấn đề kinh tế - xã hội, tư pháp

20/05/2022 19:01

Chiều 20.5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với UBND tỉnh và các cơ quan tư pháp của tỉnh trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Đồng chí Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thị Việt Nga phát biểu kết thúc buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Thị Việt Nga, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc. Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ngành liên quan tham gia buổi làm việc.

Tại buổi làm việc có 11 lượt ý kiến đề nghị các cơ quan, đơn vị làm rõ làm rõ tác động của dịch Covid-19; giá cả một số dịch vụ tăng tác động thế nào đến phát triển kinh tế - xã hội; tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng cao là do đâu? Nguyên nhân tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công chậm, đơn thư, vụ án tăng. Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ đã thực hiện ra sao. Những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của UBND tỉnh, nhất là về cơ chế, chính sách là gì. Việc tỉnh chưa hoàn thành bàn giao lưới điện theo Dự án Năng lượng nông thôn II là vướng mắc ở tỉnh hay của Trung ương, tỉnh có giải pháp gì để giải quyết dứt điểm việc này...

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng phát biểu làm rõ một số ý kiến của đại biểu tại buổi làm việc

Các ý kiến của đại biểu được lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan giải đáp, làm rõ; đồng thời đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh có ý kiến với Quốc hội, các bộ, ngành liên quan tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công việc thời gian qua.

3 tháng đầu năm, tỉnh đã chỉ đạo sát sao các ngành, địa phương thực hiện đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Tổng sản phẩm trên địa bàn quý I tăng 14,2%, cao thứ 2 cả nước. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, quốc phòng tiếp tục được giữ vững. Những tháng cuối năm, UBND tỉnh đề ra 12 nhóm giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. 

 Đồng chí Mạc Minh Quang, Tỉnh ủy viên, Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh trình bày báo cáo tại buổi làm việc

3 tháng đầu năm, Tòa án Nhân dân 2 cấp của tỉnh giải quyết được 1.307 trong tổng số 2.569 vụ việc các loại đã thụ lý, đạt tỷ 50,9%. Viện Kiểm sát nhân dân 2 cấp của tỉnh trong 3 tháng đầu năm triển khai nhiều biện pháp tăng cường quản lý nguồn tin về tội phạm, nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, không để xảy ra oan, sai nghiêm trọng...

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, đồng chí Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Thị Việt Nga đánh giá cao tinh thần làm việc của các đại biểu và đại diện các cơ quan, đơn vị, giải đáp đầy đủ ý kiến của các thành viên trong Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, phản ảnh đầy đủ các kiến nghị, đề xuất của cơ quan, đơn vị đến Quốc hội tại kỳ họp tới.

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Đề nghị làm rõ nhiều vấn đề kinh tế - xã hội, tư pháp