Đánh Phó Chủ tịch UBND xã An Thượng, 2 đối tượng nhận tổng số 12 năm tù

26/05/2023 14:28

Sáng 26.5, Toà án nhân dân TP Hải Dương tuyên án đối với Phạm Văn Tùng và Nguyễn Văn Mạnh về tội cố ý gây thương tích trong vụ đánh Phó Chủ tịch UBND xã An Thượng.


Bị cáo Tùng và Mạnh tại phiên toà

Sau khi kết thúc phần xét hỏi của phiên toà xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo Tùng và Mạnh vào chiều 25.5, sáng 26.5, phiên toà tiếp tục bước vào phần tranh luận và tuyên án. 

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của 2 bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến sức khoẻ của người khác được pháp luật bảo vệ.  Trong vụ án này, Tùng và Mạnh đồng phạm với vai trò là người thực hành. 

Toà tuyên phạt Phạm Văn Tùng 6 năm 6 tháng tù, Nguyễn Văn Mạnh 5 năm 6 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Ngoài ra, về trách nhiệm dân sự, 2 bị cáo còn phải bồi thường cho người bị hại số tiền hơn 365 triệu đồng. 


Hội đồng xét xử tuyên án đối với bị cáo Tùng và Mạnh

Theo cáo trạng, khoảng 21 giờ 30 ngày 15.4.2022 tại khu vực trước thửa đất (chưa được cấp phép xây dựng) của Công ty TNHH Ngân Giang ở xã An Thượng (TP Hải Dương), Tùng và Mạnh đã đánh ông Nguyễn Văn Hanh, Phó Chủ tịch UBND xã và ông Nguyễn Tuấn Anh, công chức nông nghiệp, giao thông, thuỷ lợi, môi trường xã An Thượng khi 2 cán bộ này đang xử lý việc Tùng và Mạnh san lấp trái phép thửa đất nêu trên. 

Hậu quả, ông Hanh bị chấn thương sọ não, gãy xương mũi phải, gãy 2 răng, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra là 55%. Ông Tuấn Anh không bị thương tích. 

THÀNH ĐẠT


(0) Bình luận
Đánh Phó Chủ tịch UBND xã An Thượng, 2 đối tượng nhận tổng số 12 năm tù