Đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Trái đất 2020: Làm đồng, buôn rau phụ gia đình

24/11/2020 17:36

Trước khi vào TP Hồ Chí Minh học đại học, Thái Thị Hoa - đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Trái đất 2020- rất chịu khó làm việc đồng áng, đi buôn bán rau phụ gia đình.

Là đại diện Việt Nam duy nhất chinh chiến tại đấu trường nhan sắc quốc tế trong năm 2020, Thái Thị Hoa đang nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng, nhất là những người yêu sắc đẹp.

Để có được "tấm vé vàng" đại diện nước nhà, ít ai biết rằng Thái Thị Hoa nỗ lực rất nhiều bởi cô sinh ra trong gia đình làm nông, kinh tế không mấy khá giả.

Đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Trái đất 2020: Làm đồng, buôn rau phụ gia đình - 1
Thái Thị Hoa là đại diện của Việt Nam tham gia Miss Earth 2020

Là con lớn, Hoa hiểu được sự vất vả của bố mẹ, sớm có cuộc sống tự lập để giúp gia đình vơi đi phần nào gánh nặng. Khi vào TP Hồ Chí Minh học tại Trường Đại học Sài Gòn, cô sắp xếp thời gian đi làm thêm để trang trải cuộc sống. Với ngoại hình ưa nhìn, nụ cười tươi tắn, Thái Thị Hoa bén duyên với công việc người mẫu. Tuy nhiên, cô vẫn ưu tiên việc học trên hết, không vì làm thêm mà bỏ tiết học nào. 

Trước đây, do hoàn cảnh quá khó khăn, cả gia đình Thái Thị Hoa phải vào Gia Lai lập nghiệp. Đến khi con cái trưởng thành, bố mẹ cô mới quyết định về lại Hưng Yên.

Bố mẹ Thái Thị Hoa cho biết họ rất tự hào về con gái. Không chỉ hiếu thảo, Thái Thị Hoa còn rất chịu khó cáng đáng công việc đồng áng, đi buôn bán rau phụ gia đình suốt nhiều năm. Trong căn nhà nhỏ của họ, tivi, tủ lạnh và nhiều tiện nghi khác đều do người đẹp mua tặng.

Bố của Thái Thị Hoa hiện ở nhà chăn nuôi, trồng trọt, trông nom ruộng vườn. Mẹ cô làm ở một công ty gần nhà. Vì lo lắng cho sức khỏe bố mẹ nên sau khi ra trường, có công việc ổn định, Thái Thị Hoa không cho bố mẹ làm việc nặng. Tuy nhiên, họ vẫn muốn phụ giúp con cái trong giới hạn cho phép. Biết bố mẹ không quen rảnh rỗi nhưng Thái Thị Hoa vẫn luôn áy náy, tự nhủ phải chăm chỉ làm việc để bố mẹ an lòng.

Từ nhỏ, Thái Thị Hoa đã có tính tự lập cao và luôn là một người mạnh mẽ. Cô ham học và đạt thành tích khá tốt. Dù hoàn cảnh khó khăn, người đẹp vẫn quyết định tự đi làm để kiếm tiền học. Thừa nhận mình là tuýp phụ nữ năng động, tự lập, chân dài 1,75m tự tin mình đủ bản lĩnh để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và áp lực khi dự thi Miss Earth - Hoa hậu Trái đất. Cô mong muốn mình có tiếng nói để làm những điều ý nghĩa cho xã hội, cho môi trường, truyền cảm hứng đến những bạn trẻ hoàn cảnh khó khăn dám ước mơ và theo đuổi ước mơ.

Đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Trái đất 2020: Làm đồng, buôn rau phụ gia đình - 3
Ngôi nhà của Thái Thị Hoa ở Hưng Yên


Miss Earth 2020 đang diễn ra các hoạt động cuối cùng trước đêm chung kết diễn ra ngày 29.11. Hiện, đại diện Việt có phong độ khá tốt và là ứng viên mạnh tranh vương miện năm nay.  

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Trái đất 2020: Làm đồng, buôn rau phụ gia đình