Đã xuất hiện hành vi ghép mặt, giọng nói lừa vay tiền tại Hải Dương

28/03/2023 10:48

Sau khi thực hiện cuộc gọi hình ảnh mà người nhận chưa chuyển tiền thì những đối tượng này lại nhắn tin thúc giục.


Một người dân ở phường Thanh Bình (TP Hải Dương) đã chia sẻ thông tin bị các đối tượng giả mạo hình ảnh, giọng nói người thân gọi Zalo vay tiền

Tại Hải Dương đã có một số người bị các đối tượng sử dụng công nghệ Deepfake AI ghép mặt, giả giọng nói vay tiền. Các đối tượng này chủ yếu dùng Zalo hoặc Messenger để gọi vào thời điểm nhập nhoạng tối hoặc thời gian đang làm việc, dễ làm phân tán người nhận cuộc gọi, khó phát hiện hình ảnh và giọng nói giả mạo.

Sau khi thực hiện cuộc gọi hình ảnh mà người nhận chưa chuyển tiền thì những đối tượng lại nhắn tin thúc giục và tìm mọi lý do để không nhận cuộc gọi tiếp như đang đi đường, trong cuộc họp hay ở chỗ sóng yếu…

Theo khảo sát của phóng viên, đa phần người nhận được cuộc gọi lừa đảo nêu trên đã gọi trực tiếp qua số điện thoại của người thân để kiểm tra nên không bị mắc lừa. 

Ngày 26.3, báo điện tử Hải Dương và Fanpage Báo Hải Dương đã đăng, chia sẻ tin “Xuất hiện hành vi ghép mặt, giọng nói giống hệt người thân để lừa đảo” để cảnh báo người dân.

HẢI MINH

(0) Bình luận
Đã xuất hiện hành vi ghép mặt, giọng nói lừa vay tiền tại Hải Dương